fbpx
Home
|
อาชญากรรม

14 ตร.งานเลี้ยงกำนันนก รับทราบข้อหา

Featured Image
ตำรวจในงานเลี้ยงกำนันนก 14 นายเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ส่วน 1 นายติดภารกิจมาขอรับทราบพรุ่งนี้ ด้านพนักงานสอบสวนเร่งสรุปสำนวนส่ง ป.ป.ช. ชี้มูล

 

 

วันนี้ (28 ก.ย 66) ที่กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 5 เรียกตำรวจ 15 นาย ที่ถูกแจ้งข้อหาความผิดมาตรา 157 ในคดีกำนันนกรับทราบข้อกล่าวหา

 

 

พันตำรวจเอกวิวัฒน์ จิตโสภากุล ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม กล่าวว่า ในฐานะโฆษกชุดสืบสวนคลี่คลายคดีกำนันนก กรณี เรียก ตำรวจ 15 นาย ที่อยู่ในงานเลี้ยงของงานของกำนันนก เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ในฐานความผิด ตามมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ โดยจากที่เรียกทั้ง 15 นายมา แต่ได้เพียง 14 นาย ที่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา โดย พ.ต.อ.กฤษฎาพร ผกก.สน.พญาไท ก็ได้เดินทางมาแล้วในวันนี้ ส่วนอีก 1 คน ที่ไม่ได้เดินทางมา เนื่องจากติดภารกิจ และจะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้

 

 

จากการสอบปากคำเพิ่มเติม ทางพันตำรวจเอกวิวัฒน์ บอกว่า คำให้การนั้นอยู่ในสำนวนไม่สามารถบอกได้ ส่วนเมื่อถามถึงกล้องวงจรปิด ตัวที่เสียภายในงานนั้น ได้ส่งให้กับ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมตรวจสอบแล้ว

 

 

และจำนวนตัวเลขของ ตำรวจที่ผิด ม.157 นั้นไม่ตรงกับ สำนวนของชุดพนักงานสอบสวน ภาค7 ที่ดำเนินคดีกับตำรวจ 13 นาย รวม ผกก.เบิ้ม แต่เมื่อ กองบังคับหารปราบปราม รับคดีมาแล้ว กลับแจ้ง ม.157 กับตำรวจ 15 นาย พันตำรวจเอกวิวัฒน์ ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า การพิจารณาต้องดูที่พฤติกรรมของตำรวจภายในงาน ใน 3 พฤติกรรม คือ 1.มีการเข้าช่วยเหลือคนเจ็บทันทีหรือไม่ 2.มีการเข้าจับกุมคนร้ายทันทีหรือไม่ 3.มีพฤติการณ์เก็บรักษาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุหรือไม่

 

 

และในส่วนของ ผกก.เบิ้ม ที่มีภาพสิ่งไปหยิบโทรศัพท์ที่รถนั้น ความจริงแล้วคือ ผกก.เบิ้มได้เข้าให้การช่วยเหลือ สารวัตรแบงค์ แล้ว แต่กลับลืมโทรศัพท์ไว้ที่รถ จึงวิ่งกลับไปหยิบ ประกอบกับไปเจอคนเจ็บอีกคน คือ พ.ต.ท. วศิน เจ็บอยู่จึงไปช่วยเหลือพาไปส่งโรงพยาบาล จึงทำให้บ่งชี้ว่าพฤติกรรมของ ผกก.เบิ้มนั้นไม่ขาดเจตนาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

 

โดยหลังจากการสอบปากคำและแจ้งข้อหากับตำรวจทั้งหมด ทางพนักงานสอบสวนจะปล่อยตัวทั้งหมดกลับไป เนื่องจาก ตำรวจทั้งหมดได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเองไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงสามารถปล่อยตัวได้โดยที่ไม่ต้องใช้ประกันหลักทรัพย์ แต่หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวนคดีส่ง ป.ป.ช. เพื่อให้ชี้มูลความผิดต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube