fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระพันธ์” รอนั่งหัวหน้ารวมไทยสร้างชาติ

Featured Image
“พีระพันธ์” ยันไปร่วมประชุมใหญ่รวมไทยสร้างชาติ 3 ส.ค. รอลุ้นนั่งหัวหน้า ปัดตอบชู”บิ๊กตู่”นายกฯ ดู ส.ส.อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ร่วมงานเพียบ

 

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 ส.ค. ได้ตัดสินใจ ไปร่วมงานประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2565 ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต เวลา 09.00 น.ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการเปิดตัวหัวหน้าพรรคและเลือกกรรมการบริหารพรรค โดยตนเองนั้น ได้สมัครสมาชิกพรรคไปแล้ว เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา

 

ส่วนในวันดังกล่าวจะเข้ารับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคจะมีจะมีมติอย่างไร ซึ่งการที่จะมี ส.ส.จากพรรคอื่นมาร่วมงานหรือไม่นั้น อยู่ที่กับการตัดสินใจของของแต่ละคน  ทั้งนี้ นายพีระพันธ์ ยังไม่ขอตอบว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะยังคงชูพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่นั้น เนื่องจาก ตนเองเป็นสมาชิกธรรมดา

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า นายสกลธี ภัทธิยกุล เตรียมตอบรับที่จะเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังวันที่ 3 ส.ค.เป็นต้นไป เนื่องจากรอให้กระบวนการการประชุมของพรรค และการเปิดตัวหัวหน้าพรรคเสร็จสิ้นเรียบร้อยไปก่อน และยังมีรายงายข่าวอีกว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการเดินสายทาบทามพูดคุยกับ ส.ส.เกรด A ส.ส. เกรดB อดีตส.ส.สอบตก และสมาชิกจากพรรคประชาธิปัตย์ให้เข้าร่วม โดยขณะนี้ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์บางคนตอบรับที่จะเข้าร่วม แต่ยังไม่ตัดสินใจ ขอตัดสินใจลาออกในช่วงใกล้หมดอายุรัฐบาลก่อน

 

ขณะเดียวกัน ยังมีการทาบทามพูดคุยกับ ส.ส. 5 คน จากพรรครวมพลัง ประชาชาติไทย รวมถึงบุคลากรและสมาชิกของพรรคด้วย ที่มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะหัวหน้าพรรค และมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำพรรค แต่ ส.ส.ทั้ง 5 คน ไม่ได้ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube