fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปลัดกทม. มีคำสั่งพักราชการนายช่างโยธาลาดกระบังแล้ว ผิดร้ายแรง

Featured Image
ปลัด กทม. มีคำสั่ง ให้พักราชการ นายช่างโยธาอาวุโส ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตลาดกระบัง กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จนถูกตั้งกรรมการสอบสวน

 

 

 

 

วันนี้ (6 ก.ย 66) มีคำสั่งด่วนจาก นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร สั่งข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ตำแหน่งนายช่างโยธาอาวุโส ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตลาดกระบัง เลขที่ตำแหน่ง ขลบ. 79 อัตราเงินเดือน 41,930บาท มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จนถูกตั้งกรรมการสอบสวนตามคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 2748/2566 สั่ง ณ วันที่ 5 กันยายน 2566ในเรื่องเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 ถูกเจ้าพนักงานตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)

 

 

 

ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จับกุมในความผิดเรียกรับเงินสินบนจากผู้ขออนุญาตก่อสร้างอาคารกว่าครึ่งแสน ภายในห้องทำงาน ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตลาดกระบัง ขณะส่งมอบเงิน และมีเหตุให้พักราชการคือ ถูกตั้งกรรมการสอบสวน และผู้มีอำนาจสั่งบรรจุพิจารณาเห็นว่าถ้าคงอยู่ในหน้าที่ราชการต่อไปอาจเกิดการเสียหายแก่ราชการ

 

 

 

เพราะฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 มาตรา 52(3) แห่งพระราชบัญญัติ ระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2544 ประกอบมาตรา 101 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 และข้อ 85 ข้อ 89 ของกฎ ก.ก. ว่าด้วย การดำเนินการทางวินัย พ.ศ. 2565

 

 

 

นายขจิต จึงสั่งให้ นายช่างโยธาอาวุโส ฝ่ายโยธา พักราชการ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ออกคำสั่งเป็นต้นไป หากท่านไม่เห็นด้วยกับคำสั่งนี้ทั้งหมดหรือบางส่วน สามารถโต้แย้งได้ ให้ทำคำร้องทุกข์ เป็นหนังสือยื่นต่อ ก.พ.ค. กรุงเทพมหานคร ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ทราบหรือถือว่าทราบเหตุแห่ง การร้องทุกข์มาตรา 64 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากร กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2554 ประกอบกับข้อ 8 และข้อ 31 ของกฎ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube