fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” คุยผบ.ตร.กัมพูชา กวาดล้างแก๊งคอลฯ ต้นเหตุฆ่ายกครัว

Featured Image
บิ๊กโจ๊ก ประสานผบ.ตร. กัมพูชา เตรียมบูรณาการร่วมกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ต้นเหตุฆ่ายกครัวที่ สภ.บางแก้ว ลั่น จับที่ไทยได้แค่บัญชีม้า ต้องรวบที่หัวหน้าขบวนการ

 

 

 

 

วันนี้ (6 ก.ย.66) ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รองผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ประสานงานกับทางการกัมพูชาติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกี่ยวเนื่องกับเหตุสลดฆ่ายกครัวในพื้นที่สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ได้ประสานกับ พล.ต.อ.ซอ เทต ผบ.ตร.กัมพูชา เพื่อประสานความร่วมมือติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของไทยกระทำผิดเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงคนไทยผ่านแอปพลิเคชันเงินกู้ โดยจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สืบสวนของไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งชาวไทยและชาวจีนในขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้ให้ครบถ้วนทั้งหมด

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้จับผู้ต้องหารวมทั้งสิ้นประมาณ 20 คน เป็นบัญชีม้า และคนกดเงิน และมีการออกหมายจับเพิ่มคือหัวหน้าขบวนการซึ่งเป็นคนจีน ประมาณ 3 คน จากการพูดคุยกับพล.ต.อ.ซอ เทต เมื่อวานเป็นไปด้วยดี จะมีการบูรณาการร่วมกันในข้อมูลเรื่องดังกล่าว เพราะว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มนี้หลอกลวงคนไทยมานานความเสียหายหลักพันล้าน หากจับกุมแค่ภายในประเทศจะจับได้เพียงบัญชีม้าแต่ยึดเงินไม่ได้ จึงต้องข้ามไปจับในต่างแดนเพื่อจะได้นำเงินมาเฉลี่ยคืนคนไทย สำหรับความคืบหน้าอีกประมาณ 2-3 วันพล.ต.อ.ซอ เทต จะติดต่อกลับมาว่าจะร่วมมือกันวันไหน แล้วจะแจ้งให้สื่อมวลชน?ทราบอีกครั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube