fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับแบงก์ดอลลาร์ปลอม 18 ล้านบาท

Featured Image
จับ 2 หนุ่มนำแบงก์ดอลลาร์ปลอม 18 ล้านบาทแลกเงิน อ้างขายที่ดินได้ คาดมาจากแท่นพิมพ์ที่หายไปช่วงปี 2564

 

พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน สั่งการให้ฝ่ายป้องกันปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.ปิติพัฒน์ เอกอัครภูววัฒน์ รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และจราจรได้ร่วมกันจับกุมนายอัสมิน และนายอับดุลรอมาณ พร้อมของกลาง ธนบัตรดอลลาร์สหรัฐ ใบละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 5,000 ใบ คิดเป็นเงินไทย 18 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่บริษัทแลกเปลี่ยนเงินตรา ย่านปทุมวัน

 

 

สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากวิทยุ สน.ปทุมวัน ว่านายอัสมิน และนายอับดุลรอมาณ นำธนบัตรต่างประเทศเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐใบละ 100 ดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 5,000 ใบ บรรจุใส่กระเป๋าเป้สะพายข้างสีส้ม

 

เพื่อนำมาแลกเป็นเงินไทย บริษัทแห่งหนึ่ง เมื่อนายอัสมิน และนายอับดุลรอมาณ นำธนบัตรต่างประเทศเข้ามาแลกกับเจ้าหน้าที่ ได้มีการตรวจดูด้วยตาเปล่าและสัมผัสกับเนื้อธนบัตรพบว่าเป็นของปลอม จึงได้นำเข้าเครื่องตรวจสอบธนบัตรอีกครั้ง ปรากฏว่าเป็นธนบัตรปลอมจริง จึงได้แจ้งตำรวจเข้าจับกุม

 

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า ได้เดินทางมา จ.พัทลุง โดยได้เงินดังกล่าวจากการขายสวนยางภาคใต้ คนที่มาซื้อเป็นคนไทยที่อาจจะเกี่ยวข้องกับแทบชายแดนติดประเทศมาเลเซีย

 

แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเพราะคาดว่าน่าจะถูกรับจ้างมาแลกเงินดังกล่าว เบื้องต้นนำตัวพร้อมธนบัตรของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีข้อหา”ปลอมและใช้ธนบัตรปลอมซึ่งธนบัตรที่รัฐบาลต่างประเทศออกใช้หรือให้อำนาจออกใช้”

 

เบื้องต้นตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตประเทศสหรัฐอเมริกาตรวจสอบข้อมูลพบว่า มีการผลิตธนบัตรปลอมแล้วถูกจับกุมเมื่อปีที่แล้วที่จ.นครปฐม แล้วมีแท่นพิมพ์หายไป 1 ชิ้น

 

จึงคาดว่าอาจจะเป็นธนบัตรดอลลาร์ ที่ถูกพิมพ์จากแท่นพิมพ์ดังกล่าว จากการตรวจสอบผู้ต้องหาไม่พบว่ามีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการขยายผลการตรวจสอบเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าวต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

Twitter : https://twitter.com/innnews

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube