fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ปวีณา” ช่วยเด็ก 10 ขวบ ถูกรถเมล์ทับเจ็บสาหัส

Featured Image
“ปวีณา” ช่วยเด็ก 10 ขวบ ถูกรถเมล์ทับเจ็บสาหัส ย้ายรักษาตัวฟื้นฟูสภาพจิตใจที่ รพ.วิมุต ก่อนส่งผ่าตัดครั้งที่ 4 ยัง รพ.ศิริราช ในอีก 3 สัปดาห์

 

 

วันนี้ (5 ก.ย. 66) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จํากัด , นพ.สุวาณิช เตรียมชาญชูชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ และทีมแพทย์ผู้ชํานาญการด้านกระดูกและระบบทางเดินหายใจในเด็ก ร่วมกันแถลงข่าวหลังรับน้องอะตอม อายุ 10 ขวบ ผู้บาดเจ็บจากเหตุรถมินิบัสสาย 12 ซึ่งเป็นรถร่วม ขสมก. เฉี่ยวชนและทับร่างซํ้าจนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณปากซอยประชาสงเคาะห์ 33 เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

 

นพ.สุวาณิช กล่าวว่า โรงพยาบาลได้จัดเตรียมแพทย์เฉพาะทางไว้ 3 ท่าน คือ 1.แพทย์กระดูกที่จะดูแลในเรื่องของกระดูกสะโพก 2.แพทย์เด็กที่จะดูภาพรวมและสภาพจิตใจ 3.แพทย์ศัลยกรรม ดูแลในเรื่องของระบบปัสสาวะ นอกจากนี้ได้จัดเตรียมทีมพยาบาลคอยดูแลน้องตลอดระยะเวลาที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวิมุต

 

 

ด้าน นพ. ปฐมฉัฐ พิสิฐวัฒนาภรณ์ แพทย์ผู้ชํานาญการด้านออร์โธปิดิกส์ ศูนย์กระดูกและข้อ กล่าวว่า ปัญหาหลักของเด็กคือกระดูกเชิงกรานแตก เป็นสาเหตุที่เด็กเสียเลือดมากในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางแพทย์จะพยายามรักษาและฟื้นฟูให้กระดูกที่แตกกลับเข้าจุดเดิม คาดว่าภายใน 1 เดือนกระดูกจะสามารถสมานกลับเข้าที่เดิมได้ นอกจากนี้จะต้องดูแลในเรื่องของภาวะแทรกซ้อนที่อาจตามมา เช่นแผลติดเชื้อ และความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อ จากการนอนรักษาตัวเป็นเวลานาน

 

 

ในส่วนการฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ พญ.สุธิดา ชินธเนศ แพทย์ผู้ชํานาญการโรคระบบการหายใจในเด็ก ศูนย์กุมารเวช ระบุว่า หลักๆจะช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจของเด็กตลอดระยะเวลา 3 สัปดาห์ ที่รักษาตัวเพื่อเตรียมความพร้อมในการผ่าตัดครั้งที่ 4 โดยจะส่งไปผ่าตัดยังโรงพยาบาลศิริราช

 

 

ขณะที่พ่อของน้องอะตอม เป็นห่วงเรื่องความเป็นชายในอนาคต ส่วนแม่เป็นห่วงในเรื่องของการเดินที่อาจผิดรูปนั้น นพ.สุวาณิช กล่าวว่า เรื่องความเป็นชายของเด็กไม่น่ามีปัญหาเพราะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อลูกอัณฑะ ส่วนเรื่องการเดินหากกระดูกสมานคงที่และไม่บิดเบี้ยวมากนักก็สามารถกลับมาเดินได้ตามปกติ

 

 

ทั้งนี้ นพ.สุวาณิช กล่าวทิ้งท้ายว่า การรักษายังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งต้องมีการผ่าตัดเพิ่มที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ระหว่างอยู่ที่โรงพยาบาลวิมุตจะเป็นการพักฟื้นเพื่อเตรียมความพร้อมในการผ่าตัด ส่วนโรคแทรกซ้อนต่างๆ ต้องรอให้ทางแพทย์เฉพาะทางประเมินเสียก่อน แต่แนวโน้มในเบื้องต้นมั่นใจว่าเด็กจะมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นและพร้อมในการผ่าตัดครั้งที่ 4 อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube