fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบโจรอ้างเป็นตร.ตรวจสอบเอี่ยวคดีฟอกเงิน

Featured Image
สืบนครบาล ร่วมสืบรุ่น112 รวบบัญชีม้าที่เหยื่อสูญเงินแสน ขายบัญชีให้คนอื่นใช้ สุดท้ายโดนจับ

 

 

 

สืบนครบาล จับกุม น.ส.วรรณี อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.671/2566 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” จับกุมที่ บริเวณบ้าน แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

 

 

 

พฤติการณ์คือ ผู้กล่าวหา ได้แจ้งความร้องทุกข์แก่พนักงาน สอบสวนแจ้งว่า ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ แจ้งว่าได้พบว่ามีหมายเลขโทรศัพท์ +8007105936 ได้โทรเข้ามายังผู้กล่าวหา แจ้งว่าเป็นพนักงานของศาลอาญา ( ทราบภายหลังว่าเป็นมิจฉาชีพ ได้แจ้งว่า ผู้กล่าวหามียอดค้างชำระอยู่ในระบบ และต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน จากนั้นแจ้งว่าให้เพิ่มบัญชีผ่านแอปพลิเคชันไลน์ชื่อว่า ” สภ.เชียงราย จากนั้น ได้มีการสนทนาพูดคุยตามพยานเอกสาร แจ้งว่าเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินและขบวนการขายยาเสพติด

 

 

 

รายละเอียดเกี่ยวข้องในการเชิงหว่านล้อม และเชิงข่มขู่ ให้ผู้กล่าวหาเกิดความกลัวในการกระทำความผิด โดยแจ้งว่าให้ทำการโอนเงินเพื่อทำการตรวจสอบ โดยผู้กล่าวหาหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินไปที่ บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 118-3-72xxx-x ชื่อนางสาววรรณี รวมจำนวนเงิน 201,000 บาท และต่อมาเมื่อผู้กล่าวหาได้ทำการโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปแล้วนั้น พบว่าต่อมาไม่ได้รับเงินคืน และไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าเป็นมิจฉาชีพและถูกหลอกลวง จึงได้มาร้องทุกข์แก่พนักงานสอบสวน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube