fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับกุม “นุ่น ตะคร้ำเอนหลอกขายเฟอร์นิเจอร์

Featured Image
สืบนครบาล ร่วมPCT5 จับกุม “นุ่น ตะคร้ำเอน” ตัวการหลอกขายเฟอร์นิเจอร์เครื่องแต่งบ้าน ผู้เสียหายเพียบ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 600,000 บาท

 

 

สืบนครบาล และPCT5 จับกุม น.ส.ชิตชัญญา หรือ น.ส.มีคณา อายุ 42 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชุมแพ ที่จ.104/2566 ลงวันที่ 10 สิงหาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และฉ้อโกงประชาชน” และ ตามหมายจับของศาลจังหวัดฮอด ที่ จ 58/2566 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

 

 

พฤติการณ์ ชุดจับกุมได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 808/2566 ลงวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เข้าตรวจค้นบ้านไม่ทราบเลขที่ ลักษณะเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวมีพื้นที่ มีรั้วล้อมรอบบริเวณ ประตูเหล็กเลื่อนลักษณะต่ำ สีขาว มีต้นไม้ปกคลุมหนาแน่น หมู่ 7 ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

 

 

ทำการจับกุมตัว นางสาวชิตชัญญา หรือนางสาวมีคณา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชุมแพ ที่จ.104/2566 ลงวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ” โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และฉ้อโกงประชาชน ” ซึ่งหลบหนีการจับกุมมาซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านแม่ของตน ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเรียนจนการศึกษาระดับปริญญาตรี เดิมทีเปิดร้านขายอุปกรณ์กีฬาภายในตลาดท่าเรือ ประมาณ 10 ปี ต่อมาได้เลิกลากับสามีจึงได้ปิดกิจการร้านขายอุปกรณ์กีฬา จากนั้นหันมาทำธุรกิจขายเบเกอรี่ ต่อมาได้รู้จักกับผู้หญิงชาวจีนคนหนึ่ง ชื่อเซิน เซินได้มาชักชวนให้ตนร่วมลงทุนเหมาเฟอร์นิเจอร์จากเมืองจีนมาขาย ตนเห็นว่าน่าจะได้กำไรดี จึงได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก

 

ชื่อบัญชี ” ชุดห้องนอนราคาถูก ” โพสต์รับพรีออเดอร์เฟอร์นิเจอร์เครื่องแต่งบ้านราคาถูก ในราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท ถึง 20,000 บาท จนมีผู้สนใจโอนเงินพรีออเดอร์สินค้าเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยของตน เป็นจำนวนมาก กว่า 600,000 บาท จึงได้แบ่งยอดเงินที่ได้จากการพรีออเดอร์ให้กับผู้หญิงชาวจีน ชื่อเซินเซิน เพื่อเป็นการมัดจำเฟอร์นิเจอร์ที่จะนำเข้ามาส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งพรีออเดอร์ จำนวน 300,000 แต่ปรากฏว่าเมื่อผู้หญิงชาวจีน ชื่อเซินเซิน ได้เงินจำนวนดังกล่าวไปแล้ว กลับนิ่งเงียบ และได้ปิดกั้นการติดต่อกับตน จึงต้องนำเงินในส่วนที่ลูกค้าพรีออเดอร์ซึ่งอยู่กับตนชดใช้คืนให้แก่ลูกค้าไปบางส่วน แต่ก็ไม่สามารถชดใช้คืนให้แก่ลูกค้าได้ครบทุกราย ที่ผ่านมา มีลูกค้าติดตามทวงเงินคืนมากพอสมควร ทำให้เกิดความเครียด จึงได้หลบมาอยู่ที่บ้านของแม่ ซึ่งอยู่คนละที่กับที่อยู่ตามทะเบียนบ้านของตน เพื่อหลบหนี ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือลูกหนี้จะติดตามได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมก็มิได้ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา โดยขณะเข้าตรวจค้นจับกุมตามหมายค้นพบว่าบ้านที่ผู้ต้องหาหลบหนีมาพักมีพื้นที่อาณาบริเวณ ตลอดจนสร้างในลักษณะเหมือนรีสอร์ทที่สวยงามพอสมควร

จากการตรวจสอบประวัติในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบว่า ณ ปัจจุบัน นางสาวชิตชัญญา ยังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดฮอด ที่ จ 58/2566 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ” ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” ซึ่งยังต้องการตัวเพื่อดำเนินคดีอีก 1 หมายจับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ประสานพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบดำเนินการอายัดตัวเพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายในคราวเดียวกันเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ยังพบประวัติในแบล็คลิสบัญชีคนโกง blacklistseller อีก

 

 

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนแก่ประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้เสียหาย ตลอดจนได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาในช่วงการระดมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับซึ่งกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยผู้ต้องหามีพฤติการณ์เป็นตัวการในการเปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อบัญชี “ชุดห้องนอนราคาถูก” โพสต์หลอกขายเฟอร์นิเจอร์เครื่องแต่งบ้านมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อสูญเงินมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 600,000 บาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube