fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เอก ยืนยัน กำกับดูแล โยกย้ายตร.โดยเคร่งครัด

Featured Image
“เอก อังสนานนท์” ยืนยันจะทำหน้าที่กำกับดูแลการแต่งตั้งและโยกย้าย ตำรวจ ให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยเคร่งครัด

 

 

วันที่ 26 ส.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “เมื่อวานนี้ (25/8/2566)ได้มีการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 9/2566 ที่ห้องศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ท่านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในที่ประชุม คณะกรรมการ ก.ตร.เข้าร่วมประชุมครบทุกท่าน วาระสำคัญ การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.และการคัดเลือกแต่งตั้งข้าข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. และ จตช.ลงมาถึง ผบก. ผลการประชุม การแต่งผบ.ตร.นายกรัฐมนตรีได้ขอถอนวาระการประชุมออกไป

 

 

ส่วนการแต่งตั้งระดับรอง ผบ.ตร.จตช ลงมาถึง ผบก. ผบ.ตร.ก็ขอถอนวาระการประชุมออกไปก่อนเช่นกัน และขอขยายเวลาการประชุมไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน เหตุผลในการถอนวาระการประชุมทั้ง 2 วาระดังกล่าว เพื่อความเหมาะสมและให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โดยให้นายกรัฐมนตรีที่ได้รับการโปรดเกล้าฯนายเศรษฐา ทวีสิน เมื่อถวายสัตย์ปฏิญาณฯและเริ่มปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกเสนอชื่อ ผบ.ตร.คาดว่าประมาณภายในกันยายน

 

 

และเมื่อได้ ผบ.ตร.คนใหม่แล้ว จะได้เป็นผู้ร่วมพิจารณาในการจัดทำบัญชีแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผบ.ตร. จตช.ลงมาถึง ผบก. ขอวิงวอนให้ผู้บังคับบัญชาที่มีอำนาจแต่งตั้งทุกท่าน ตั้งแต่ ท่าน ผบ.ตร. ผบช.และผบก. ทุกระดับ ได้โปรดกรุณาดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการการแต่งตั้งตามกฎหมายและกฎเกณฑ์การแต่งตั้งทุกประการ จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาในแต่ละระดับ อย่างโปร่งใส่ เป็นไปตามระบบคุณธรรม

 

 

เสนอผู้เหมาะสมสมควรจะเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น ด้วยการพิจารณา อาวุโส และความรู้ความสามารถ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องข้าราชการตำรวจ อย่าได้ดำเนินการในลักษณะที่อาจถูกล่าวหาได้ว่ามีการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ มีการแทรกแซง ไม่มีการประชุม ถกแถลงเปรียบเทียบคุณสมบัติ ผลการปฏิบัติงานของผู้เหมาะสมตามหลักธรรมาภิบาล จัดประชุมพอเป็นพิธี

 

 

ลงชื่อไว้ในกระดาษใบสุดท้ายรายงานการประชุมก่อนล่วงหน้า หรือตกแต่งจัดเรียงบัญชีลำดับผู้เหมาะสมตามใบสั่งหน่วยเหนือ ผมต้องการให้มีการพิจารณาผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน มีอาวุโสและ มีความรู้ความสามารถ ต้องได้รับการพิจารณาเลื่อนตำรวจสูงขึ้นในหน่วยที่ดำรงตำแหน่งอยู่หรือในหน่วยที่มีความเหมาะสม ไม่ให้มีการย้ายข้ามหน่วยอย่างไม่เป็นธรรม สร้างความเดือดร้อนให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว

 

 

ผมขอยืนยันว่าผมและก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน จะทำหน้าที่ในการกำกับดูแลการแต่งตั้งและโยกย้ายข้าราชการตำรวจของผู้บังคับบัญชาทุกขั้นตอนให้เป็นไปตามกฎหมายและกฏ ก.ตร.โดยเคร่งครัดครับ”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube