fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ดีเอสไอ จับมือ สวทช. ลงนาม MOU ยกระดับการสืบสวน

Featured Image
DSI จับมือ สวทช. ลงนาม MOU ยกระดับมาตรฐานด้านการสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ

 

 

วันนี้ (24 ส.ค. 66) กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการและการวิจัยพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยี เพื่อขยายระยะเวลาความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่อไปอีก 5 ปี (ถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2571) เพื่อเพิ่มศักยภาพและพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ

 

 

โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษมี ร้อยตำรวจเอก ปิยะ รักสกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ เพ็ญภาค ผู้อำนวยการกองเทคโนโลยีและศูนย์ข้อมูลการตรวจสอบ เป็นผู้ร่วมลงนาม และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) มี ดร.สมบุญ สหสิทธิวัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

 

 

สายงานบริหารการวิจัยและพัฒนา และ ดร.อดิสร เตือนตรานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีเพื่อความมั่นคงของประเทศและการประยุกต์เชิงพาณิชย์ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ เป็นผู้ร่วมลงนาม ณ ห้องรับรองชั้น 2 กรมสอบสวนคดีพิเศษ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคารเอ) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ

 

โดยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีสำหรับเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถการปฏิบัติงานสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษและงานความมั่นคง 2.เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด ในการดำเนินงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีการสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ

 

 

3.เพื่อเสริมสร้างและแลกเปลี่ยนบุคลากร ความรู้ ประสบการณ์และข้อมูลทางวิชาการในการดำเนินงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีการสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษและความมั่นคง และ 4.เพื่อขยายผลการนำผลงานวิจัยพัฒนาไปสู่การใช้ประโยชน์ในทางปฏิบัติรวมทั้งขยายเครือข่ายความร่วมมือไปหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

 

ทั้งนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ และ สวทช. ตระหนักและให้ความสำคัญต่อการเสริมสร้างและพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งทั้งสองหน่วยงานจะร่วมกันดำเนินการวิจัยพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศ สร้างความเชื่อมั่นให้กับสาธารณชน โดยเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและยกระดับมาตรฐานด้านการสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษให้มีมาตรฐานในระดับสากลต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube