fbpx
Home
|
ข่าว

“เอกนิษฐ์” ลงตัวจริง!”โกเบ” บุกสอย”อุราวะ” 2-1 ยึดจ่าฝูงต่อ

Featured Image
ดราม่าท้ายเกมเมื่อ ยูยะ โอซาโกะ สอยประตูชัยช่วงทดเจ็บพา วิสเซล โกเบ บุกเฉือน อุราวะ เรดส์ 2-1 ทวงจ่าฝูงคืนได้สำเร็จ ขณะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้โอกาสลงตัวจริงเป็นครั้งแรกบนลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัย ก่อนถูกเปลี่ยนออกช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 77

 

 

 

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 ประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 32 ประจำวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย.2566 ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 เวลา 13.00 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง อุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ทีมอันดับ 3 ของตาราง ที่มี 54 แต้ม จาก 31 นัด เปิดบ้านรับมือ วิสเซล โกเบ ทีมจ่าฝูง ที่มี 62 แต้ม จาก 31 นัด

 

 

โดยเกมนี้ “มาเซียส สกอร์ซ่า” กุนซือใหญ่อุราวะ เรดส์ ที่เพิ่งพาทีมอกหักชวดแชมป์ ลูวาน คัพ 2023 มาเมื่อสัปดาห์ก่อน ส่ง เอกนิษฐ์ ปัญญา ประเดิมออกสตาร์ตตัวจริงเป็นครั้งแรกในเจลีก หลังก่อนหน้านี้ลงสนามมา 2 เกมติดในฐานะตัวสำรอง

 

 

นาทีที่ 9 เจ้าบ้าน “ปีศาจแดงแห่งเอเชีย” มีโอกาส จากจังหวะที่ โฆเซ่ กานเต้ จ่าายบอลให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา เลี้ยงจี้มาทางซ้าย แล้วตัดสินใจยิงด้วยเท้าขวา แต่บอลไปติดกองหลังของวิสเซล โกเบ จากนั้นเกมส่วนใหญ่เป็นฝั่งทีมเยือนที่ครองเกมได้เหนือกว่า แต่ยังไม่สามารถาทำอะไรเจ้าบ้านได้ จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

 

 

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 46 โทโมอากิ โอคุโบะ จ่ายทะลุให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา หลุดเข้าไปยิงด้วยเท้าขวา แต่ไปติดเท้าของ ไดยะ มาเอคาวะ ผู้รักษาประตูของวิสเซล โกเบ ที่วิ่งออกมาบังทางได้เร็ว

 

 

จนกระทั่งนาทีที่ 72 ในที่สุดทีมเยือนได้ประตูที่ต้องการเมื่อ ยูยะ โอซาโกะ โขกย้อนมาหน้าประตูให้ มาเธอุส ธูแลร์ โหม่งย้อนทาง ชูซากุ นิชิคาวะ เข้าประตูไป วิสเซล โกเบ ออกนำ 1-0 ก่อนที่นาทีที่ 77 เอกนิษฐ์ ปัญญา โดนเปลี่ยนตัวออก โดย โชยะ นากาจิมะ ถูกส่งลงเล่นแทน

 

 

ดราม่าเกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บนาทีแรก โฆเซ่ กานเต้ ซัดตามตีเสมอให้ อุราวะ เรดส์ เกมกลับมาเจ๊ากัน 1-1 แต่อย่างไรก็ตามจากจังหวะที่ ชูซากุ นิชิคาวะ เติมเกมสูงหวังทำประตูชัย ทว่า ไดยะ มาเอคาวะ ออกมารับบอลแล้วสวนกลับเร็ว บอลมาถึง ยูยะ โอซาโกะ แต่งบอลแล้วซัดประตูเข้าไปโล่งพาวิสเซล โกเบ นำ 2-1 และเป็นประตูชัยพาทีมเยือนบุกคว้าชัยชนะสำคัญ ยังคงยึดจ่าฝูงต่อไปอีกหนึ่งสัปดาห์

 

 

ทั้งนี้ เอกนิษฐ์ ปัญญา จะเดินทางกลับมาประเทศไทย เพื่อร่วมเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมพร้อมลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง พบกับ จีน และ สิงคโปร์ ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 13-21 พ.ย.2566

 

 

สำหรับโปรแกรมต่อไปเป็นเกมนัดที่ 33 หรือนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล อุราวะ เรดส์ ยังเล่นในบ้านรับมือ อวิสป้า ฟูกุโอกะ ในวันเสาร์ที่ 25 พ.ย.2566 ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002 เวลา 12.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง Siamsport Youtube Channel และช่องยูทูบ Muangthong United : OFFICIAL

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube