fbpx
Home
|
ทั่วไป

นายกฯตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชน เมืองคอน

Featured Image
นายกฯตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชน ตำบลมะม่วงสองต้น ย้ำต้องเดินหน้าประเทศ พร้อมยืนยันปีนี้จะมีวัคซีนครบตามแผน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชน ตำบลมะม่วงสองต้น อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นชุมชนที่ใช้เทคโนโลยีสื่อดิจิทัล เรียนรู้ และต่อยอดมูลค่าผลผลิตชุมชน กระตุ้นยอดขายทางออนไลน์ในช่วงโควิด-19 โดยกล่าวว่า วันนี้เราต้องพลิกโฉมประเทศ ซึ่งเป็นจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ เพียงแต่จะต้องหาศักยภาพให้เจอ ขออย่าไปฟังอะไรที่ไม่ดีในการหลอกลวง ที่จะต้องสั่งซื้อของออนไลน์ การกู้เงินที่มีคดีความเยอะไปหมด นี่คือสิ่งที่ทุกคนต้องเรียนรู้ไปพร้อมกัน เดินหน้าประเทศให้ได้ ซึ่งโลกหลังโควิด ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะเป็นโลกแห่งการแข่งขัน เป็นโลกแห่งการเรียนรู้ และพัฒนาไปข้างหน้า ไม่ได้แย่ไปหมด สิ่งสำคัญที่สุดคือ ความรักความสามัคคี ซึ่งคนใต้เป็นคนรักใครรักจริง จริงใจ ซื่อสัตย์ จงรักภักดี ต่อชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์เราต้องไม่ให้ใครมาแบ่งแยกพวกเรา เป็นกลุ่มเป็นฝ่ายให้ทุกคนมีความรักความสามัคคี เพื่อจะพาคนในชาติเจริญก้าวหน้าไปพร้อมกัน ต้องเดินหน้าไปด้วยกันด้วยการเรียนรู้เข้าใจซึ่งกันและกัน ตนอยากให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีมีความสุข นั่นคือเป็นเป้าหมายของรัฐบาลอย่างยิ่งยวด ที่จะทำงานให้ทุกคนอย่างเต็มที่ ร่วมกันพลิกโฉมประเทศไทยไปกับตน ไม่ให้กลับมาสู่ที่เดิม จะเดินช้าเกินไปไม่ได้ ขอฝากทุกคนไว้ได้ ตนทำคนเดียวไม่ได้ ตนรู้ว่า ท่านเชื่อมั่นตน เชื่อมั่นคนของท่าน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้ว่าจะเจอปัญหาสถานการณ์โควิด-19 โดยยืนยันปีนี้จะมีวัคซีนครบตามแผน และจะพยายามฉีดวัคซีนให้ประชาชนให้มากที่สุด ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มดีขึ้น และสิ่งสำคัญที่สุดคือต้องป้องกันตนเอง สวมหน้ากาก ล้างมือ และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด ขณะเดียวกัน วันนี้เรายังมีปัญหาอุทกภัยที่รัฐบาลได้มีการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด โดยมีแผนบริหารจัดการน้ำทั้งประเทศ

พร้อมยืนยันว่า เราไม่เจอปัญหาน้ำท่วมเหมือนปี 54 เพราะจากข้อมูลมีน้ำท่วมลดลง ความเสียหายลดลง การเยียวยาลดลง แต่ทั้งนี้จะมีการเตรียมแผนการเคลื่อนย้าย โดยขอให้ช่วยกันเองก่อนด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า วันนี้ตนก็พูดไปเยอะเหมือนกัน เวลาอยู่กรุงเทพฯ นายกฯ ก็พูดอยู่ทุกวัน ก็นึกถึงคนใต้ตลอด ไม่รู้ว่าฟังตนบ้างหรือไม่ วันนี้นำหัวใจ นำความห่วงใย นำความคิดถึงของคนกรุงเทพ ของรัฐบาลมาด้วย รัฐบาลรักทุกคน ทุกคนช่วยกันทำให้ชาติบ้านเมืองปลอดภัย ช่วยกันรักษาสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์อันเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง นึกอะไรไม่ออกตอนเช้าขอให้ลองฟังเพลงชาติ ให้ชัดอีกที ฟังตั้งแต่ต้นจนจบ ความหมายของเพลงชาติคืออะไร เริ่มตั้งแต่วันแรกจนประโยคสุดท้ายของเพลงชาติ พร้อมขอให้ฟังเพลงสามัคคีชุมนุม ตนขอ 2 เพลงเท่านั้น จะทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นคนไทย เรารวมกันมาจากไหนเราเป็นชาติได้อย่างไร ถ้าเราไม่รู้จักประวัติศาสตร์ว่ามาจากไหน ก็จะไม่รู้ว่าจะรักประเทศชาติได้อย่างไร รักจังหวัดรักเพื่อนพี่น้องบ้านใกล้เรือนเคียงได้อย่างไรเพราะเราเป็นคนชาติเดียวกัน ใครก็มาแบ่งแยกไม่ได้ นี่คือสิ่งที่ตนคาดหวังจากทุกคน ตนขอแค่นั้นเอง ให้สัญญากับตนได้หรือไม่หากได้ขอให้ปรบมือ ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้กับตนและคณะทั้งหมดเพื่อทำงานให้ประชาชน ให้ดีที่สุด ทุกอย่างต้องใช้เวลา ต้องแก้ไขทั้งหมด ต้นคิดว่าใน 5 ปีข้างหน้าหลายอย่างต้องดีขึ้นจากโครงสร้างที่ทำใหม่ทั้งหมด เหลือเพียงว่าคนจะเข้าถึงได้อย่างไร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube