fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปปง.แถลงยึดทรัพย์ปี 66 กว่า 7.4 พันล้านบาท

Featured Image
ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สิน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566กว่า 7,400 ล้านบาท เนื่องในงานวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 24 ปี

 

 

 

นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เปิดเผยผลการยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เนื่องในงานวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 24 ปี ว่าในความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงอันมีลักษณะเป็นปกติธุระ รวมมูลค่าประมาณ 5,400 ล้านบาท , ความผิดเกี่ยวกับการจัดให้มีการเล่นการพนันผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ รวมมูลค่าประมาณ 66 ล้านบาท , ความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน รวมมูลค่าประมาณ 236 ล้านบาท ,

 

 

 

ความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติหรือสิ่งแวดล้อม รวมมูลค่าประมาณ 128 ล้านบาท , ความผิดเกี่ยวกับการพนัน รวมมูลค่าประมาณ 125 ล้านบาท และความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รวมมูลค่าประมาณ 94 ล้านบาท สามารถยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดรวมมูลค่ากว่า 7,400 ล้านบาท

 

 

 

นายเทพสุ กล่าวว่า สำนักงาน ปปง. ยังได้บูรณการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อช่วยเหลือและคืนเงินให้แก่ผู้เสียหาย เช่น ร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ท. ดำเนินการกับทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา (ยึดและอายัดทรัพย์สิน รวมมูลค่ากว่า 2.06 ล้านบาท) , ร่วมกับตำรวจไซเบอร์และตำรวจทางหลวงจังหวัดอุดรธานีปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์สามารถยึดและอายัดทรัพย์สิน

 

 

 

รวมมูลค่ากว่า 90 ล้านบาท และร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจีนดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลและยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงตามหมายจับของจีนที่หลบหนีมาประเทศไทย (ยึดและอายัดทรัพย์สิน รวมมูลค่ากว่า 530 ล้านบาท) และได้ส่งมอบเงินคืนให้แก่ผู้เสียหายแล้ว กว่า 400 ล้านบาท เป็นต้น

 

 

 

ในอนาคตที่ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 จะมุ่งเน้นการสืบสวนขยายผลเพื่อนำไปสู่การยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด อันเป็นการตัดวงจรอาชญากรรมเกี่ยวกับการกระทำความผิดมูลฐานและตัดเส้นทางการเงินของผู้กระทำความผิด รวมทั้งดำเนินการคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายเพื่อให้การบังคับใช้กฎหมายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับมาตรฐานสากลและการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้ายและการแพร่ขยายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube