fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มหัวร้อนฉุนถูกเตือนมั่วสุมคว้ามีดพร้าบุกฟันถึงบ้าน

Featured Image
รวบหนุ่มหัวร้อน ไม่พอใจหลังน้องชายถูกเตือนมั่วสุมเสียงดัง คว้ามีดพร้าบุกฟันถึงบ้าน

 

 

 

 

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ได้จับกุม นายธีระ ฯ หรือเหนาะ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 268/2566 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ,ร่วมกันพาอาวุธ (มีดพร้า) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

 

โดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควร , ร่วมกันบุกรุกเคหสถานของผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ ,ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน”
สถานที่จับกุม บริเวณในสวนยางพารา ในพื้นที่ ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

 

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 18.30 น. ได้มีกลุ่มวัยรุ่นชายประมาณ 9 – 10 คน ซึ่งเป็นเพื่อนของนายเก้า ฯมาร่วมวงต้มน้ำใบกระท่อมเสพกันที่บริเวณกระท่อมในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช โดยมั่วสุมส่งเสียงดังรบกวนและจุดประทัดหลายนัดเป็นที่รำคาญ ผู้เสียหายกับลูกชายจึงมาห้ามปรามให้หยุดส่งเสียงดังและจุดประทัด ก่อนที่ทั้งคู่จะกลับบ้านไป ทำให้นายเก้าและกลุ่มวัยรุ่นเกิดความไม่พอใจ ผ่านไปประมาณ30 นาที ขณะที่ผู้เสียหายและลูกชายอยู่ที่บ้าน ได้มีนายธีระ ฯ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพี่ชายของนายเก้าฯ

 

 

เดินถืออาวุธมีดพร้ามาฟันลูกชายผู้เสียหาย จึงเกิดการต่อสู้กัน ผู้เสียหายจึงได้เข้าช่วยเหลือ ก่อนที่ต่อมานายณัฐพล ฯ ซึ่งเป็นพี่ชายอีกคนของนายเก้าจะเดินถืออาวุธปืนพกสั้นมา แล้วใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายจำนวน 2 นัด เคราะห์ดีที่ลูกสาวของผู้เสียหายเห็นเหตุการณ์ จึงวิ่งไปผลักผู้เสียหายล้มลง เพื่อหลบวิถีกระสุนปืน ทำให้ผู้เสียหายปลอดภัย ก่อนจะวิ่งหนีเอาชีวิตรอด พร้อมเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะปาง โดยภายหลังได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับนายณัฐพลฯ และนายธีระฯ 2 พี่น้องไว้แล้ว

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่านายธีระ ฯ หนึ่งในผู้ต้องหาได้หลบไปกบดานอยู่ที่บ้านพ่อ ในพื้นที่ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัว แต่ทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว นายธีระฯ ผู้ต้องหาไหวตัววิ่งหลบหนีไปทางหลังบ้าน ซึ่งเป็นสวนยางพาราและเนินเขา สุดท้ายไม่รอด เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามและจับกุมตัวไว้ได้ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะปาง จ.นครศรีธรรมราช ขณะเดียวกันจะเร่งติดตามนายณัฐพลฯ ผู้ต้องหาอีกรายที่ยังหลบหนีอยู่เพื่อมาดำเนินคดีต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube