fbpx
Home
|
อาชญากรรม

DSI บุกจับ นศ.เปิดกลุ่มลับขายภาพโป๊เด็ก ม.ต้น

Featured Image
“ดีเอสไอ” บุกจับ นศ.มหาวิทยาลัยดัง เปิดกลุ่มลับ ขายภาพโป๊เด็ก ม.ต้น อายุตํ่ากว่า 18 ปี

 

 

 

วันนี้(14 ส.ค. 66) นายเขมชาติ ประกายหงษ์มณี ผอ.กองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ นํากําลังลงพื้นที่ตรวจค้นคอนโดแห่งหนึ่งย่านรังสิต พร้อมจับกุมผู้ต้องหารายสําคัญในคดีพิเศษที่ 37/2566 กรณีใช้บัญชีบนแพลตฟอร์มไลน์ แสวงหาประโยชน์ทางเพศจากบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยมีการโฆษณาเชิญชวนให้สมัครเข้ากลุ่มไลน์เพื่อดูสื่อลามกอนาจาร และแสวงหาประโยชน์จากการผลิตและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก

 

 

 

นายเขมชาติฯ ผอ.กองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กล่าวว่า ผู้ต้องหาเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจค้นภายในห้องพักคอนโด พบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่นคอมพิมเตอร์และจากการตรวจสอบ พบมีไฟล์อยู่มากกว่า 5 พัน ไฟล์ที่เป็นภาพสื่อลามกอนาจาร ของเหยื่อเกือบ 200 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ซึ่งดีเอสไอ ใช้เวลาในการสืบสวนประมาณ 8-9 เดือน ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลออกหมายจับ จนนํามาสู่การจับกุมในที่สุด

 

 

สําหรับพฤติกรรมที่ผู้ต้องหาใช้ในการหลอกเยื่อคือ จะพูดคุยผ่านสื่อออนไลน์ โดยใช้ภาพของหญิงสาวสวยและเปิดกล้องเพื่อแลกกันโชว์ของลับ โดยผู้ต้องหาเลี่ยงการเห็นหน้าและพยายามให้ดูแค่บางจุด ซึ่งยังไม่ทราบว่ามีการใช้โปรแกรม Ai เข้ามาเกี่ยวข้องหรือปรับแต่งคลิปจนทําให้เหยื่อหลงเชื่อหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของแพลตฟอร์มไลน์ดังกล่าวจริง และคาดว่าอาจจะมีผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมเนื่องจากพบบุคคลที่อาจเกี่ยวข้องเพิ่มประมาณ 2-3 ราย ส่วนผู้ที่ซื้อภาพสื่อลามกอนาจารไปนั้น หลังจากนี้ ดีเอสไอ จะขยายผลเพิ่มเนื่องจากถือว่ามีความผิดในฐาน “ครอบครองสื่อลามกอนาจาร”

 

 

อกจากนี้ ดีเอสไอ ได้นําสุนัข K9 ชื่อ “ฮิดู” ซึ่งเป็นสุนัขดมกลิ่น ที่ได้รับการฝึกจากประเทศสหรัฐอเมริกา มาร่วมตรวจค้นหาอุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ ที่ผู้ต้องหาอาจจะซุกซ่อนตามชิ้นส่วนของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชิ้นเล็กๆ ซึ่งนี้ถือเป็นครั้งแรกของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่ใช้สุนัขดมกลิ่น และสุนัข “ฮิดู” เป็นสุนัขตัวแรกในเอชียที่ถูกนํามาใช้ในการร่วมภารกิจด้านอาชญากรรมทางเทคโนโลยีอีกด้วย

 

 

อย่างไรก็ตามขณะเจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถเพื่อนําไปสอบสวนต่อนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่ามีผู้ร่วมขบวนการหรืออยากชี้แจงอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งผู้ต้องหาไม่ตอบคําถามใดๆก่อนถูกคุมตัวขึ้นรถออกไปทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube