fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบอดีตตัวแทนประกันหลอกขายกรมธรรม์ปลอมสูญ22ล.

Featured Image
ตํารวจ ปอศ. รวบอดีตตัวแทนประกันชีวิต หลอกขายกรมธรรม์ปลอมให้ลูกค้า เสียหายกว่า 22 ล้านบาท

 

 

 

 

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(บก.ปอศ.) ส่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.5 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุมนายเสฏฐวุฒิฯ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 หมายจับในความผิดฐาน
“ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารสิทธิ,ร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นด้วยการชักชวนทำหรือรักษาสถานะสัญญาประกันชีวิตกับบริษัทแต่ไม่ดำเนินการให้มีการทำสัญญาประกันชีวิตเกิดขึ้น” โดยจับกุมได้ที่บริเวณสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

 

 

 

พฤติการณ์สืบเนื่องจากช่วงเดือนมกราคม 2566 บริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่งได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มผู้ทำประกันจำนวน 9 ราย ซึ่งได้ทำประกันชีวิตผ่านตัวแทนของบริษัทฯ และจ่ายค่าเบี้ยประกันมากว่า 5 ปีแต่เมื่อมีเหตุที่ต้องเคลมประกันกลับไม่สามาถทำได้ บริษัทฯ จึงตรวจสอบสถานะกรมธรรม์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เอกสารทั้งหมด ถูกปลอมขึ้นโดยมีเจตนาให้ผู้ทำประกันทั้ง 9 ราย หลงเชื่อว่าเป็นเอกสารของบริษัทฯรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 22 ล้านบาท บริษัทฯ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ.เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนและจับกุมผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

 

 

 

จากการสอบสวนพบว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิด 2 ราย คือ นายเสฏฐวุฒิฯ และ น.ส.วรรณษาฯ (ถูกจับกุมดำเนินคดีไปแล้ว) โดยพบว่า มีการปลอมแปลงกรมธรรม์, สำเนาใบรับเงินชั่วคราว,ใบเสร็จรับเงินของบริษัทและหลักฐานการโอนเงินของธนาคารต่างๆจริง เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube