fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เจ้าอาวาสวัดโปร่งเก่าจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯพระพันปีหลวงฯ

Featured Image
เจ้าอาวาส วัดโปร่งเก่า ผกก.สภ.หนองโดน และนายอำเภอหนองโดน ร่วมจัดงานฯเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา พระพันปีหลวงฯ

 

 

 

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2566 ที่วัดโปร่งเก่า อ.หนองโดน จ. สระบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มีพระชนมพรรษา ครบรอบ 91 พรรษา พระอธิการ ดนัย อติภทฺโท เจ้าอาวาสวัดโปร่งเก่า ได้จัดกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศลโดย บริจาคข้าวสาร อาหารเลี้ยงให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบๆบริเวณวัด เพื่อเป็นการกุศลแด่ประชาชนในวันสำคัญ”วันแม่”เวียนมาครบบรรจบ

 

 

 

พระอธิการดนัย กล่าวว่า วันนี้ถือได้ว่าเป็นวันสำคัญของปวงชนชาวไทย ทางวัดได้จัดมอบข้าวสาร พร้อมได้จัดพิธีบวงสรวง จัดสร้าง พระบูชาเหรียญ พระบูชา รูปคุณแม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม ขึ้นมาจำนวนหนึ่ง เพื่อจัดเตรียมไว้มอบให้ญาติโยมและประชาชนที่มาร่วมทำบุญบริจาคทรัพย์สร้างกุฎิ และบูรณะในส่วนต่างๆในวัดที่มีสภาพเสื่อมโทรม โดยประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาได้ไปบูชา เป็นมงคลชีวิต และเป็นพุทธศาสนิกชน ที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจตามวิธีพุทธต่อไป

 

 

ซึ่งในพิธีปลุกเสกบวงสร้าง จัดสร้าง คุณแม่ชีบุญเรือนในวันนี้ มีพระมหาพีระ ปัญญาคโม พระธรรมฑูต จากวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร เป็นเจ้าพิธีและประธานฝ่ายสงฆ์ มี พ.ต.อ.วิทยากูล เอื้อยฉิมพลี ผกก.สภ.หนองโดน พร้อม ด้วย ร.ต.หญิง สุนี ไกรนรา นายอำเภอหนองโดน จว.สระบุรี เป็นประธานฝ่ายฆารวาส ในครั้งนี้ เจริญพร “เจ้าอาวาสวัดโปร่งเก่ากล่าว”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube