fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1สั่งทุกจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือพายุอีก 2 ลูก

Featured Image
มท.1สั่งทุกจังหวัดเตรียมพร้อมรับมือพายุอีก 2 ลูก มั่นใจน้ำไม่ท่วมใหญ่เหมือนปี 54 วอนอย่าโยงนายกฯลงพื้นที่เป็นประเด็นทางการเมือง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดขณะนี้ ว่าพายุเตี้ยนหมู่ ผ่านไปแล้ว ส่วนพายุอีก 2 ลูกที่กำลังจะเข้ามา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมความพร้อมรับมือไว้อย่างดีแล้ว แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่าประชาชนอาจได้รับความเดือดร้อนบ้าง โดยยืนยันว่าสถานการณ์ครั้งนี้ จะไม่กลายเป็นปัญหาน้ำท่วมใหญ่เหมือนปี 2554 อย่างแน่นอน เพราะยังมีพื้นที่รับน้ำอีกเป็นจำนวนมาก รวมถึงกระบวนการจัดการก็เป็นไปอย่างมีระบบ อีกทั้งยังสามารถเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้งได้อีกด้วย

ขณะเดียวกันได้กำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานในสังกัด ของกระทรวงมหาดไทย ให้เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่ตลอดเวลาโดยเน้นย้ำให้แจ้งเตือนประชาชน เป็นสำคัญ ต้องเตรียมเครื่องมือ ที่พักพิง อาหาร น้ำดื่ม ถุงยังชีพ ส่งให้ถึงมือประชาชนอย่างทั่วถึง แต่ประชาชน เป็นห่วงบ้านห่วงข้าวของเครื่องใช้ จึงต้องการอยู่ใกล้บ้าน ย้ำว่า ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด

ส่วนการลงพื้นที่ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และตนเอง ถูกนำไปโยงเป็นประเด็นทางการเมืองนั้น ยืนยัน เป็นการ ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน นำมาแก้ไขและให้กำลังใจ ดูแลประชาชนเท่านั้น และพล.อ.อนุพงศ์ ปฏิเสธตอบคำถาม กรณีความสัมพันธ์ ระหว่าง นายกรัฐมนตรีและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube