fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.แจกรางวัล ผู้โชคดีทำวัคซีนไซเบอร์

Featured Image
ตร.แจกรางวัล ผู้โชคดีทำวัคซีนไซเบอร์และได้รับ iPhone 14 จำนวน 20 เครื่อง ย้ำมีระบบป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลที่เข้าทำข้อสอบ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. และคณะทำงานร่วมพิธีจับรางวัลผู้โชคดีจากการทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์ สำหรับประชาชน จำนวน 40 ข้อ ชิงรางวัล iPhone 14 ประจำเดือน กรกฏาคม 2566 จำนวน 20 เครื่อง และหากทำแบบทดสอบครบ 40 ข้อแล้ว จะได้รับ Whoscall Premium Gift Code ฟรีเป็นระยะเวลา1ปีโดย ในห้วงวันที่ 11 – 31 ก.ค.2566 มีประชาชนเข้ามาทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์ จำนวน 78,083 คน ในจำนวนนี้มีประชาชน ทำแบบทดสอบได้คะแนนตั้งแต่ 35 ข้อ ขึ้นไป และได้รับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล iPhone 14 จำนวน 70,846 คน

 

 

สำหรับวิธีการจับรางวัลผู้โชคดี จำนวน 20 ท่าน ใช้วิธีกดสุ่มเลือกผู้โชคดีทีละรางวัลจากรายชื่อทั้งหมด โดยข้าราชการตำรวจหรือข้าราชการอื่นที่เข้าไปทำแบบทดสอบ สำหรับประชาชน จำนวน 40 ข้อนี้ ทุกคนมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลทั้งหมด และวันนี้ผู้ที่โชคดีได้รับรางวัล iPhone 14 จำนวน 20 รางวัล รางวัลละ 1 เครื่อง เป็นข้าราชการตำรวจ 7 นาย และประชาชน 13 คน ประกอบด้วย และมอบรางวัลการแนะนำให้ประชาชนทำแบบทดสอบมากที่สุด จำนวน 2 รางวัล คือ พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว แนะนำ จำนวน 1,805 ราย และ น.ส.นัฐจิตต์ กุลดิลก แนะนำ จำนวน 164 ราย

 

 

ผบ.ตร.กล่าวว่าจะดำเนินการต่อไปเพื่อให้ทุกคนได้มีความรู้และไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ โดยประชาชนเสียสละเวลาในการทำข้อสอบไม่เกิน 30 นาที แต่จะได้รับความรู้และทราบแผนประทุษกรรมของคนร้ายต่างๆซึ่งตำรวจดำเนินทั้งด้านการปราบปรามเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งบัญชีม้าและด้านการป้องกันในรูปแบบต่างๆควบคู่กันไป โดยร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อหาครูไซเบอร์มากขึ้น เช่น ครูอาจารย์ในมหาวิทยาลัย โรงเรียนและในชุมชน เพราะเชื่อว่าหากมีครูไซเบอร์เพิ่มมากขึ้นก็จะสามารถให้ความรู้กับประชาชนนอกเหนือจากการทำข้อสอบ

 

 

ส่วนการทำข้อสอบวัคซีนไซเบอร์เชื่อว่าจะมีผู้สนใจทำมากขึ้นหากมีการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ช่วยกัน พร้อมยืนยันว่าการเข้ามาทำและต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีระบบป้องกันอย่างดีมิจฉาชีพไม่สามารถเข้ามาดูดหรือดึงข้อมูลได้ พร้อมย้ำเตือนว่าในการมอบรางวัลให้ผู้โชคดีนั้นจะมีติดต่อประสานให้มารับและส่งมอบให้ถึงมือประชาชน เช่น ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน ดังนั้นหากมีคนมาหลอกว่าจะมีการส่งมอบรางวัลดังกล่าวให้ทางพัสดุขอให้อย่าหลงเชื่อ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube