fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นักดับเพลิง ตัดพ้อถูก ตร.ตรวจค้นหลังช่วยดับไฟไหม้อาคาร

Featured Image
นักดับเพลิง ตัดพ้อถูก ตร.ตรวจค้นหลังช่วยดับไฟไหม้อาคาร ทั้งที่ทั่วโลกมองว่าอาชีพนี้คือ “ฮีโร่”

 

 

นักดับเพลิง 1 ในชุดปฏิบัติงานที่เข้าไปช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้อาคารแห่งหนึ่ง ภายในซอยลาดพร้าว 109 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า”เรามาถึงจุดที่เราเข้าไปดับไฟแล้วออกมาต้องถูกค้นตัวกันแล้วเหรอนี่ ก็เข้าใจเจ้าของบ้านนะ พวกเราก็แสดงความบริสุทธิ์ใจ อาชีพที่ไม่เคยมีส่วนได้ส่วนเสีย มีแต่เสียกับเสีย อาชีพที่ทั่วโลกมองว่าคือฮีโร่

 

 

ในบ้านเรากลับเป็นความหวาดระแวง เป็นผู้ต้องสงสัย เป็นผู้ฉวยโอกาส พวกเราไม่รู้สึกโกรธอะไรเลยนะ แต่ในใจทำไมต้องมองพวกเราแบบนี้ บ้านก็ไม่ใช่บ้านเรา คนที่เข้าไปช่วยก็ไม่ใช่ญาติพี่น้องเรา สิ่งที่ทำมันสิ่งที่เราทำเราไม่เคยคิดเรื่องตัวเงินเลย มันคิดไม่ได้จริง ๆ แค่ออกมาคำขอบคุณสักคำ น้ำเย็น ๆ สักขวดเราก็ขอบคุณมาก และจากไปอย่างสุขใจ อย่าให้เกิดภาพแบบนี้ขึ้นอีกเลย

 

 

ผมไม่ได้มีเจตนาจะให้โพสต์นี้ดังอะไร ผมเข้าใจทุกคนทำตามหน้าที่ จนท.ตำรวจก็ถูกร้องขอให้ทำเพื่อความบริสุทธิ์ใจ จนท.ดับเพลิงก็ยินยอมเพื่อความบริสุทธิ์ใจ เพราะเคยเกิดเหตุของหายในที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่ใช่จากการกระทำของจนท. ทุกคนเข้าใจแต่แค่มันรู้สึกลึกๆ ว่ามันน่าน้อยใจต่อการมองอาชีพนี้เท่านั้นเอง”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube