fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ติดสติ๊กเกอร์เตือนภัย บนรถเมล์

Featured Image
ตร.ติดสติ๊กเกอร์เตือนภัยออนไลน์บนรถยนต์โดยสารสาธารณะ-เผยยอดทำข้อสอบวัคซีนไซเบอร์ชิงไอโฟนพุ่งเกือบแสนราย

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก และผู้แทนจากภาคเครือข่าย ร่วมพิธีเปิดการรณรงค์ “ผนึกกำลังร่วมใจ ต้านภัยไซเบอร์” เตือนภัยออนไลน์บนรถยนต์โดยสารสาธารณะ ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยร่วมกันติดสติ๊กเกอร์เตือนภัยออนไลน์ 8 รูปแบบกลโกง บนรถยนต์โดยสารสาธารณะ หรือ บขส.รถยนต์โดยสารประจำทาง (รถเมล์) และ รถยนต์รับจ้างสาธารณะ (TAXI) ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่โดยสารรถยนต์โดยสารและรถยนต์รับจ้าง ได้รู้เท่าทันภัยออนไลน์อีกช่องทางหนึ่ง

 

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางบก ขสมก. บขส. และ แท็กซี่ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้มีภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ ซึ่งในส่วนของ ขสมก. มีรถวิ่งให้บริการอยู่ จำนวน 2,885 คัน ปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ยต่อวัน 654,761 คน บขส. มีรถวิ่งให้บริการอยู่ จำนวน 369 คัน ปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ยต่อวัน 6,948 คน แท็กซี่ มีรถวิ่งให้บริการอยู่ใน กทม. จำนวน 78,635 คัน ต่างจังหวัด จำนวน 6,421 คัน รวม จำนวน 85,056 คัน ปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ยต่อวัน 1,275,840 คน ภาพรวมผู้โดยสารที่ใช้บริการรถยนต์ของ ขสมก. บขส. และแท็กซี่ จำนวนเกือบ 90,000 คัน ปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ยต่อวันเกือบ 2 ล้านคน จึงคาดว่าจะสามารถประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารได้รู้เท่าทันภัยออนไลน์และไม่ตกเป็นเหยื่อได้เฉลี่ยต่อวันเกือบ 2 ล้านคนเช่นกัน

 

ด้าน ผบ.ตร. กล่าวว่าที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รณรงค์และแจ้งเตือนภัยรูปแบบต่างให้ประชาชนได้รับทราบผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รู้เท่าทันภัยออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สถิติการแจ้งความออนไลน์มีแนวโน้มลดลง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทำแบบทดสอบ วัคซีนไซเบอร์ จำนวน 40 ข้อ เพื่อรู้เท่าทันกลโกงของคนร้ายบนโลกออนไลน์ และไม่ตกเป็นเหยื่อ โดยขณะนี้มีประชาชนสนใจทำแบบทดสอบเพื่อชิงรางวัลไอโฟน14จำนวน 60เครื่องแล้วกว่า 8-9 หมื่นคนและที่ทำแบบไม่ลุ้นรางวัลอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการแจกรางวัลครั้งแรกในวันที่ 8 ส.ค.นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube