fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“แอชตัน อโศก” อาจไม่ต้องทุบทิ้ง

Featured Image
“แอชตัน อโศก” ไม่ต้องทุบทิ้ง กทม.เปิดช่องแก้ไข ให้มีใบอนุญาตก่อสร้างใหม่ได้ “ชัชชาติ” จ่อแถลง 3 ส.ค.นี้

 

 

 

รศ.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กำกับดูแลสำนักการโยธา เปิดเผยว่า ประเด็น แอชตัน อโศก ที่ฟ้องร้องดำเนินคดีเป็นเวลายาวนาน โดยผู้ว่าฯ กทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ สั่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาดูแลโดยเฉพาะ

 

 

สำหรับคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดที่ยืนตามคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง (ศาลปกครองชั้นต้นในกรุงเทพฯ) ในการเพิกถอนใบรับแจ้งการก่อสร้างคอนโดฯ แอชตัน อโศก โดยให้มีผลย้อนหลังนั้น ขอให้รอผู้ว่าฯ ชัชชาติเป็นผู้แถลงรายละเอียด ซึ่งกำหนดแถลงข่าววันที่ 3 ส.ค.นี้ ทั้งนี้ ในเบื้องต้น จากการพูดคุยกับนายชัชชาติทาง กทม.พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ที่เพิกถอนใบรับแจ้งการก่อสร้างคอนโดฯ แอชตัน อโศก

 

 

ขั้นตอนหลังจากนี้ กทม. โดยสำนักงานเขตวัฒนา ในฐานะเจ้าของพื้นที่ เตรียมส่งหนังสือถึง บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด เจ้าของโครงการแอชตัน อโศก ในการออกคำสั่งให้เจ้าของอาคารดำเนินการแก้ไขอาคารให้ถูกต้อง

 

 

รศ.วิศณุ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม การเพิกถอนใบรับแจ้งการก่อสร้างดังกล่าว ไม่ได้หมายความว่าคอนโดฯ แอชตัน อโศก จะต้องรื้อถอนอาคาร โดยยังมีแนวทางบริษัทผู้เป็นเจ้าของโครงการ สามารถยื่นขอใบแจ้งก่อสร้างใหม่ได้ที่สำนักงานเขตวัฒนา โดยมีสาระสำคัญในการยื่นขอใบแจ้งก่อสร้างอีกครั้ง บริษัทจะต้องแก้ไขเปลี่ยนแปลงตามที่ศาลสั่ง

 

 

ซึ่งก็คือเพิ่มทางเข้า-ออกโครงการให้มีความกว้างของถนน 12 เมตร และอยู่ติดกับถนนสาธารณะที่มีความกว้าง 18 เมตร ซึ่งเป็นไปตามที่กฎหมายควบคุมอาคารและกฎหมายผังเมืองกำหนด หากบริษัทเจ้าของโครงการสามารถปรับปรุงแก้ไขเปลี่ยนแปลงทาง เข้า-ออกแล้วเสร็จ ก็สามารถยื่นขอใบแจ้งก่อสร้างได้

 

 

ทั้งนี้ บริษัทอนันดาฯ กำลังพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาหลายแนวทาง รวมถึงแนวทางปรับปรุงแก้ไขทาง เข้า-ออกโครงการ เพื่อให้โครงการแอชตัน อโศก ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายควบคุมอาคารต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube