fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ทนายเดชา-แม่แตงโม แจ้งเอาผิดกระติก ลบรูปในมือถือ

ทนายเดชา-แม่แตงโม แจ้งเอาผิดกระติก ลบรูปในมือถือ

 

วันนี้ ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เดินทางมาพบพนักงานสืบสวนสอบสวนเพื่อแจ้งข้อหากับบุคคลบนเรือเพิ่ม

 

โดยในวันนี้ ทนายเดชาได้กล่าวว่าเป็นการมาแจ้งความเพิ่มเติม กรณีทำลายพยานหลักฐานเพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหาคนอื่น โดยเฉพาะกระติกที่มีการลบรูปภาพออกจากโทรศัพท์ ทำให้หลักฐานในการเอาผิดผู้ต้องหาคนอื่นๆสูญหายไป ซึ่งนอกจากรูปถ่ายที่ลบไปแล้ว ต้องรอพนักงานสอบสวนนำหลักฐานอื่นมาแสดงว่ามีข้อหาอื่นหรือไม่ ในส่วนของการทิ้งแก้วและขวดไวน์

 

ทนายเดชากล่าวว่า ต่อให้ไม่ได้เป็นผู้ที่ทิ้ง แต่เพียงอยู่ในที่เกิดเหตุ มีการรู้เห็นเป็นใจก็มีความผิดแล้ว รวมถึงบุคคลบนเรือคนอื่นๆ ก็มีโอกาสที่จะถูกแจ้งข้อหาในการทำลายหลักฐาน ในฐานที่เป็นตัวการร่วมเช่นกัน

 

ทางด้านนางภนิดา เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจเพราะคดีมีความคืบหน้าไปไกลแล้ว และตนยังมีความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ส่วนเรื่องที่นายมงคลกิตติ์เอาผ้าขาวมา แม่ก็หัวเราะคนเดียวหน้าทีวี เพราะตนรู้ว่าไม่ใช่ผ้าของแตงโม หากทำแล้วเป็นประโยชน์กับแตงโมก็ทำไปไม่ได้ห้าม สำหรับการดำเนินคดีหมิ่นประมาทกับบุคคลบนสังคมอสังคมออนไลน์ที่มีการต่อว่านั้น นางภนิดาให้คำตอบว่าจะดำเนินคดีเฉพาะคอมเมนท์หมิ่นประมาทในแอปพลิเคชั่น WeSing เท่านั้น

 

หลังจากการเข้าพบพนักงานสอบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง นางภนิดาและทนายเดชาได้ลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง โดยข้อหาอื่นนอกเหนือจากการทำลายพยานหลักฐาน จะต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อยืนยันในวันพรุ่งนี้ ก่อนจะเรียกประชุมอีกครั้งซึ่งคาดว่าจะเป็นสัปดาห์หน้าเพื่อหาข้อสรุปก่อนที่จะมีการแจ้งข้อหา โดยในวันนี้เป็นเพียงการมากล่าวโทษเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม ทนายเดชายังได้กล่าวเพิ่มเติมในประเด็นการโอนคดีไปยังดีเอสไอว่า ไม่มีความจำเป็นใดที่จะต้องรับเป็นคดีพิเศษ โดยทางดีเอสไอจะช่วยในเรื่องสืบสวนแสวงหาข้อเท็จจริงเท่านั้น แต่ไม่มีโอนสำนวนคดีไปอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube