fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปค้าน รอดูความชัดเจน ไทยสร้างไทย 3 งูเห่าสวนมติ

Featured Image
ปธ.วิปค้าน รอดูความชัดเจน ไทยสร้างไทย 3 งูเห่าสวนมติ ย้ำพร้อมร่วมมือต่อ รับอนาคต ต้องยึดมติวิปเข้มงวด

 

 

นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้านให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ 3 สส.ฝ่ายค้าน โหวตสวนมติในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่ผ่านมาว่า ในกรณีนี้พรรคไทยสร้างไทยได้ติดต่อมาพูดคุยกับตน เพื่อขอโทษอย่างไม่เป็นทางการแล้ว โดยขออภัยที่ไม่สามารถควบคุมเสียง สส.ในพรรคได้ ส่วนมาตรการของพรรคไทยสร้างไทยเองให้ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรคในวันนี้ว่าจะมีแนวทางออกมาอย่างไร

ส่วนตนในฐานะประธานวิปฝ่ายค้านได้พูดคุยกับนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการ อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมหรือ อว. ซึ่งเดิมเป็นโควตาคณะกรรมาธิการของพรรคก้าวไกลที่มอบให้พรรคไทยสร้างไทยไป ในส่วนนี้นายฐากร ได้แจ้งขอคืนประธานคณะกรรมาธิการ อว.ให้พรรคก้าวไกลก่อนกำหนดที่คุยกันไว้แล้ว ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่นั้นต้องรอทางพรรคไทยสร้างไทยแจ้งกลับมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายปกรณ์วุฒิ ยืนยันว่า พร้อมร่วมงานกับ 3 สส.พรรคไทยสร้างไทยที่โหวตสวนมติวิปฝ่ายค้าน และส่วนพรรคการเมืองต่างๆ ครบถ้วนดี ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคเล็กในส่วนนายสุรทิน พิจารณ์ สส.พรรคประชาธิปไตยใหม่ ยังไม่เคยพูดคุยถึงการทำงานเป็นฝ่ายค้านร่วมกันอย่างเป็นทางการ และจากการโหวต พ.ร.บ.งบประมาณ 2567 ที่ผ่านมาก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่านายสุรทินไม่ได้อยู่ร่วมกับฝ่ายค้าน ซึ่งไม่เป็นไร อยู่กันเท่าที่มี

ทั้งนี้ ได้วางมาตรการสำหรับอนาคตต่อการโหวตในสภาครั้งถัดไปหรือไม่นั้น นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า หากเป็นการพิจารณาในวาระใหญ่ๆ เช่น การอภิปรายไปไว้วางใจแน่นอนว่าจะต้องมีมติวิปฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการ และจะต้องมีมาตรการในการทำงานร่วมกันของพรรคฝ่ายค้าน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube