fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก ยัน “ทักษิณ” กลับไทย เป็นหน้าที่ ตม. คุมตัวตามหมายจับ

Featured Image
บิ๊กโจ๊ก ยัน “ทักษิณ” กลับไทย เป็นหน้าที่ ตม. คุมตัวส่งศาลตามหมายจับ ชี้ การข่าวยังไร้กลุ่มสร้างการเมืองสร้างสถานการณ์ด้านตำรวจนครบาลยันมีความพร้อมดูแลความปลอดภัย

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับไทยในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ในฐานะอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ว่าสำหรับกรณีผู้ที่มีหมายจับและคดียังอยู่ในอายุความ ตามหลักการแล้วหมายจับจะแสดงในระบบฐานข้อมูลของด่านตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินอยู่แล้ว

 

 

ซึ่งหมายความว่าเมื่อนายทักษิณ เดินทางเข้ามาผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองในสนามบิน ระบบจะปรากฏข้อมูลหมายจับของศาล ให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหน้าด่านตรวจนั้นๆทราบทันที หน้าที่ของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคือ จะต้องแจ้งให้บุคคลนั้นทราบ และควบคุมตัวต้องหาส่งให้กับศาลตามหมายจับ ซึ่งขั้นตอนหลังจากนั้น ก็ขึ้นอยู่กับคำสั่งศาล ว่ามีคำสั่งดำเนินการอย่างไรต่อผู้ต้องหา

 

 

ขณะเดียวกัน ในกรณีเดินทางเข้าเมืองโดยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว แล้วลงจอดในสนามบินอื่น เช่น บน.6 ของกองทัพอากาศ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับสนามบินดอนเมือง ก็จะต้องผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง เช่นเดียวกับการทางเข้าเมืองผ่านสนามบินทั่วไป

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่าในส่วนด้านการข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองต่างๆนั้น ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มใดและยังไม่พบการข่าวที่น่ากังวล แต่เจ้าหน้าที่จะเฝ้าระวังไปจนถึงช่วงเวลาที่นายทักษิณจะเดินทางกลับ ตลอดจนช่วงเวลาหลังเดินทางกลับไทยแล้ว

 

 

ด้านพล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง มาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัย ในห้วงเวลาสถานการณ์นี้ว่าได้เตรียมการมาแล้วตั้งแต่ช่วงแรกที่มีกระแสข่าวว่า นายทักษิณจะกลับประเทศไทย ซึ่งยังคงเป็นไปตามมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย อีกทั้งมีการเฝ้าระวังความเคลื่อนไหว ว่าอดีตนายกนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมาจริงหรือไม่ มาโดยตลอด

 

 

สำหรับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยดังกล่าว มีความเป็นไปได้ว่า จะเป็นไปตามขั้นตอน ที่ระบุ ตามเอกสารลับของทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ถูกเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ เนื้อหาเอกสารระบุ การเตรียม ความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญโดยมีขั้นตอนการดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

กรณีมีผู้ต้องหาตามหมายจำคุกเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยเครื่องบินโดยสาร ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง หรือสุวรรณภูมิ,การรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทางทั้งหลักและรองจากท่าอากาศยาน ศาลฎีกา กองบัญชาการตำรวจปรายปรามยาเสพติดและเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube