fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตรียมออกหมายจับ1 ในบริษัทรับเหมาเหตุสะพานถล่ม

Featured Image
ตร.เตรียมพิจารณาออกหมายจับ 1 ในบริษัทรับเหมาเหตุสะพานถล่ม หากไม่มาครั้งที่ 2 เผยมี ปชช. ติดต่อขอรับเยียวยาแล้วกว่า 200 คน

 

 

 

วันนี้(26 ก.ค. 66) พ.ต.อ.พรรณลบ สําราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมความคืบหน้าคดีสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบังถล่มว่า ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก 2 บริษัทผู้รับเหมาคือ บริษัทนภาและบริษัทธาราวัญ ให้เข้ามาพบเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มในวันนี้เวลา 10.00 น. โดยบริษัทนภา ได้ส่งทนายความขอเลื่อนนัดออกไป ส่วนบริษัทธาราวัญ ยังไม่ได้การติดต่อมายังพนักงานสอบสวน ซึ่งเลยกําหนดนัดหมายเกือบ 3 ชั่วโมง

 

 

โดย พ.ต.อ.พรรณลบ กล่าวว่า การที่บริษัทธาราวัญไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกนั้น ถือว่าไม่ตามหมายเรียกของเจ้าหน้าที่ ซึ่งพนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากบริษัทธาราวัญ ยังไม่เข้ามาให้ข้อมูลตามหมายเรียกอีก พนักงานสอบสวนจะเรียนผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาออกหมายจับในความผิดฐาน “ขัดคำสั่งของเจ้าพนักงานตามกฎหมาย”

 

 

ส่วนเรื่องการแจ้งข้อกล่าวหานั้น ตํารวจยังไม่สามารถแจ้งข้อหาใครได้ เนื่องจากยังไม่สามารถระบุแน่ชัดถึงสาเหตุการถล่มของสะพานได้ แต่อย่างไรก็ตามทางผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำมาแล้วว่าให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและทำสำนวนคดีนี้อย่างรวดเร็ว รอบคอบและรัดกุม เพราะเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจและส่งผลกระทบต่อประชาชนจํานวนมาก

 

 

สําหรับเรื่องการเยียวยาความเสียหายนั้น เบื้องต้นมีผู้ได้รับผลกระทบที่มาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.จรเข้น้อย ประมาณกว่า 200 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการในปั้มนํ้ามันและประชาชนโดยรอบ รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตํารวจมีหน้าที่รวบรวมข้อมูลส่งไปยังสํานักงานเขตลาดกระบังและส่งต่อไปยังผู้รับเหมา เพื่อพิจารณาการเยียวยาต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube