fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พระพยอม ลั่น “เค ร้อยล้าน” เขาก็แปลกมาตั้งแต่ยังไม่ได้บวช

Featured Image
พระพยอมเผยกรณีพระ “เค ร้อยล้าน” นำน้ำตาเทียนหยดลงหัวถอดจิตไม่ถึงขั้นอาบัติ ลั่น เขาก็แปลกมาตั้งแต่ยังไม่ได้บวช

 

 

วันที่ 24 ก.ค. 66 ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงประเด็นที่ พระ “เค ร้อยล้าน” อดีตนักธุรกิจผู้มากด้วยวีรกรรม ทั้งปล่อยงูกลางสี่แยก บุกตบป้าเป้าขณะทำกิจกรรมทางการเมือง ล่าสุดได้ใช้หยดน้ำตาเทียนหยดลงหัวถอดจิตร่ายยาวโจมตีฝ่ายประชาธิปไตย

 

 

โดยพระพยอม กล่าวว่า พระเคเป็นคนแปลกๆมาตั้งแต่ยังไม่ได้บวช ทำอะไร ไม่เป็นคนปกติเหมือนคนอื่น เสียภาพลักษณ์ เอาเทียนไปหยดหน้าหยดตาจนมองไม่เป็นผู้เป็นคน ชอบทำตนให้ลำบาก ชอบทำตนให้เดือดร้อน กลายเป็นโลกวัชชะชาวโลกติเตียน ว่าสติปัญญาไปไหน ทำไมไม่เลือกที่ตัวเองทำแล้วสบายสังคมเป็นสุข ไปสาปแช่งคนอื่นทำให้ภาพลักษณ์ของพระอันตรธานหายไป พระมีแต่สอนธรรมะคนอื่น ถ้าปฏิบัติแล้วไม่ดีขอให้เลิกเสียเถอะ

 

 

พระพยอม กล่าวอีกว่า กรณีนี้ยังไม่ถือว่าไม่ถึงขั้นอาบัติ อย่างอาตมาก็โดนอยู่ แต่ไม่ถึงกับสาปแช่ง แค่ด่าหยาบคาย เช่น ไปเชียร์พรรคการเมืองไม่ได้เชียร์ก้าวไกลแบบหัวปักหัวปำ อาตมาไม่เห็นด้วยกับพรรคก้าวไกลบางเรื่อง ขอเตือนชาวพุทธอย่าวุ่นวายให้มากนักเลย จะมีพระแบบไหนถือว่าเป็นที่ไม่ดีอย่าไปเหมาเข่ง ถ้าใครมาด่ามาว่ามาแช่งถือว่าเราเป็นเจ้าของบ้านแล้วมีแขกมายืนด่ายืนว่าหรือเอาสิ่งไม่ดีมาให้เราเราเป็นเจ้าของบ้านมีสิทธิ์ที่จะไม่รับเอาไว้ในบ้าน แล้วคืนให้เจ้าของเขาไป คำด่าของเขาเราไม่รับให้คืนไปเป็นเจ้าของคนด่า ให้เป็นสมบัติติดตัวเขาไปทุกภพทุกชาติ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube