fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.มอบรางวัลพิเศษคลิปสะพานลาดกระบังถล่ม

Featured Image
ผบ.ตร. พร้อมภาคีเครือข่าย มอบรางวัลคลิปอุบัติเหตุในโครงการอาสาตาจราจรและรางวัลพิเศษคลิปสะพานลาดกระบังถล่ม

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ และภาคีเครือข่ายร่วมแถลงผลการมอบรางวัล และเกียรติบัตร โครงการลดอุบัติเหตุทางถนนด้วยคลิปวีดิโอจาก ความร่วมมือของคนในสังคมโดยใช้เทคโนโลยีและโซเชียลมีเดีย หรือ “โครงการอาสาตาจราจร” มอบรางวัลให้กับประชาชนเจ้าของคลิปกล้องหน้ารถที่บันทึกอุบัติเหตุทางถนนหรือการกระทำผิดกฎจราจรที่สำคัญ ประจำเดือน มิ.ย.2566 รวมรางวัลทั้งสิ้น 20 รางวัล เงินรางวัลสูงสุด 20,000 บาท

 

 

โดยบริษัท วิริยะประกันภัย และ กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เป็นผู้สนับสนุนเงินรางวัล โดยในเดือนนี้มีรางวัลพิเศษ จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 10,000 บาท เป็นคลิปที่บันทึกเหตุการณ์สะพานอ่อนนุช-ลาดกระบัง พังถล่ม แสดงช่วงเวลาขณะเกิดเหตุ เป็นประโยชน์ต่อการพิสูจน์ทราบถึงสาเหตุของการพังทลาย และเป็นพยานหลักฐานให้กับ ประชาชนเจ้าของรถที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย รวมเงินรางวัลที่จะมอบในวันนี้ เป็นเงิน จำนวนทั้งสิ้น 110,000 บาท

 

 

ด้าน น.ส.อัญชลี ปัญญาเอกผาติ พลเมืองดีที่บันทึกเหตุการณ์สะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบังที่กำลังก่อสร้างพังถล่มเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บจำนวนมากว่า ในวันดังกล่าวตนเองกำลังจะออกไปทำงานซึ่งปกติก็ใช้เส้นทางตรงนี้เป็นประจำอยู่แล้วเพราะเป็นช่วงเย็นพอดี ตอนที่ขับรถผ่านจุดเกิดเหตุก็ได้ยินเสียงสะพานดังบึ้มซึ่งรู้สีกตกใจ

 

 

จากนั้นไม่ถึงนาทีสะพานก็พังถล่มลงมาตรงหน้า โชคดีที่จังหวะนั้นมีทางเลี้ยวเข้าปั้มน้ำมันและคันที่ขับตามมาข้างหลังก็ไม่ได้ตามมาเร็วเพราะคงตกใจเหมือนกัน พร้อมยอมรับว่าขับรถผ่านทุกวันและเห็นว่ามีการก่อสร้างก็รู้สึกกลัวเพราะว่าไม่ได้มีการปิดกั้นหรือแนวกำลังให้รถที่สัญจรผ่าน แต่ก็เชื่อมั่นอยู่ว่าคงไม่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจากนี้ก็คงต้องระมัดระวังให้มากขึ้นเวลาขับผ่านจุดที่มีการก่อสร้าง

 

 

ทั้งนี้ ในห้วงไตรมาสสุดท้ายของปีงบประมาณ (ก.ค.66 – ก.ย.66) เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนโดยเฉพาะ ข้อหาขับรถในขณะเมาสุราขณะ โดยในห้วงต้น ก.ค.66 ระหว่างวันที่ 1-15 ก.ค.66 มีการจับกุมผู้กระทำผิดข้อหา เมาสุราขับรถ จำนวนกว่า 700 ราย และหากเป็นผู้กระทำผิดซ้ำเป็นครั้งที่สอง กฎหมายกำหนดให้ศาลพิพากษา ลงโทษจำคุกและปรับ โดยไม่รอการลงโทษ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก (ฉบับที่ 13)

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube