fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งค์ปลอมพันธบัตรรัฐบาล กระทบเศรษฐกิจของประเทศ

Featured Image
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบแก๊งค์ปลอมพันธบัตรรัฐบาลหลอกให้กู้ยืมเงินส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ

 

 

วันนี้ (19 ก.ค 66) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) จับกุม นายธนกฤตฯ อายุ 64ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1432/2565 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ฐานความผิด “ร่วมกันปลอมขึ้นซึ่งเงินตรา ไม่ว่าจะปลอมขึ้นเพื่อให้เป็นเหรียญกระษาปณ์ ธนบัตรหรือสิ่งอื่นใด ซึ่งรัฐบาลออกใช้หรือให้อำนาจออกใช้ หรือทำปลอมขึ้นซึ่งพันธบัตรรัฐบาล หรือใบสำคัญสำหรับดอกเบี้ยพันธบัตรนั้นๆ” โดยจับกุมได้บริเวณถนนบรมราชชนนี แขวงตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

 

สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายต้องการเงินทุนมาปรับปรุงธุรกิจเกสเฮ้าส์ของตนพอดีจึงได้หาแหล่งเงินทุนจนได้มารู้จักกับน.ส.หงส์หยกฯ ที่อ้างว่ารู้จักกับกลุ่มนายทุนรายใหญ่ที่มีกำลังเงินมาลงทุนกับผู้เสียหายได้ จึงได้พูดหว่านล้อมชักชวนให้ผู้เสียหายลงทุนซื้อกิจการโรงแรม ต่อมานัดทำสัญญาและชำระค่าดำเนินการ ในงวดแรกผู้เสียหายได้สั่งจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็คยื่นโดยตรงให้กับนายสันตินันท์ฯ ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของพันธบัตรรัฐบาล

 

และงวดที่ 2 ผู้เสียหายโอนจ่ายเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยชื่อบัญชีนายสันตินันท์ฯ โดยนายสันตินันท์ฯ แจ้งกับผู้เสียหายว่าจะนำพันธบัตรรัฐบาลของตนไปแลกเป็นเงินสดมาให้ผู้เสียหายเพื่อนำไปลงทุนตามสัญญาต่อมาใน กลุ่มนายทุนไม่สามารถแสดงเอกสารพันธบัตรรัฐบาลที่ชัดเจนให้แก่ผู้เสียหาย และเจ้าของโรงแรมที่จะขายกิจการได้ผู้เสียหายจึงได้นำข้อมูลพันธบัตรที่นายสันตินันท์ฯ อ้างไปตรวจสอบกับธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งเพียงว่ามีนายสันตินันท์ฯ

 

ถือพันธบัตรฯ ดังกล่าวจริงแต่หากไม่ใช่เจ้าของไม่สามารถให้ข้อมูลจำนวนเงินได้ หลังจากนั้นนายสันตินันท์ฯ ได้ผัดผ่อนการเจรจาเรื่อยมา ต่อมาผู้เสียหายได้ทราบจากเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทยว่ามีบุคคลจำนวนมากสอบถามลักษณะเดียวกัน จากการตรวจสอบพบว่าพันธบัตรรัฐบาลดังกล่าวเป็นของปลอมจึงเชื่อได้ว่าตนถูกหลอกลวง ผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด และนำไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube