fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปูนบำเหน็จ6ขั้นเป็น “พ.ต.ท.” รองสวป.เสียชีวิตระงับเหตุชายคลั่ง

Featured Image

 

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจครอบครัว รองสารวัตรป้องกันปราบปราม โรงพัก ร่อนพิบูลย์ เสียชีวิตขณะเข้าระงับชายคลั่ง เสนอปูนนำเหน็จ 6 ขั้น เลื่อนยศเป็น พ.ต.ท. สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เงินช่วยเหลือกว่า 2.3 ล้านบาท

 

 

วันนี้ (8 ก.ค.66 ) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากกรณี ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัตน์ รอง สว.(ป.) สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เข้าระงับเหตุผู้ต้องหาที่คลุ้มคลั่งจากการเสพสารเสพติดได้ถูกผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อวานนี้ (7 ก.ค. 66) เวลา 21.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่ง ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม ในฐานะหัวหน้าสายตรวจพร้อมพวกได้เข้าระงับเหตุตามรับแจ้ง ซึ่งเป็นไปอย่างรวดเร็วตามมาตรการในการเข้าถึงที่เกิดเหตุ

 

 

แต่เมื่อไปถึงพบ นายรพีพัฒน์ อายุ 28 ปี บุตรชายเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ กำลังคลั่งอย่างหนัก ตำรวจพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่ในขณะนั้น นายรพีพัฒน์ ได้วิ่งเข้าชาร์จ ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม ก่อนใช้อาวุธมีดปาดคอ ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม ก่อนที่นายรพีพัฒน์ จะถูกคุมตัวได้ ส่วน ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม อยู่ในอาการสาหัส จนกระทั่งไปเสียชีวิตที่ รพ.เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

 

โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัว ว่าที่ ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัตน์ รอง สว.(ป.) สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ที่มีจิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เมื่อได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่ง เข้าระงับเหตุอย่างทันท่วงที จนเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ดูแลสวัสดิการ พิจารณาปูนบำเหน็จสิทธิประโยชน์ต่างๆตามระเบียบราชการอย่างเต็มที่ รวมทั้งการจัดพิธีศพให้สมเกียรติ ในเบื้องต้น ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เสนอปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 6 ขั้น ขอพระราชทานยศเป็น พ.ต.ท. ได้สิทธิประโยชน์กรณีข้าราชการตำรวจเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เป็นเงิน 2,393,480 บ.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube