fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” เปิดคลิปต่อสายข้ามปท.กับ “บอย” ปมรีด140 ล้าน

Featured Image
อัจฉริยะ”เปิดคลิปต่อสายข้ามประเทศกับ”นายบอย” ยันคุยเรื่องคดี 140 ล้านกับ”พ.ต.อ.แดนไพร”จริง เตรียมกลับไทยแฉความจริงสู้คดีเร็ว ๆ นี้

 

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความกะบพนักงานสอบสวน ที่กองปราบปราม เพื่อเอาผิดต่อ พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ (ม.157) โดยระบุว่ามีพยานหลักฐานทั้งคลิปเสียงสนทนาระหว่างทีมทนายความของ นายอัจฉริยะ กับนายบอย ที่อยู่ระหว่างหลบหนีต่างประเทศ เกี่ยวกับกรณีที่นายบอย ได้เข้าไปหารือกับ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท) , อดีตนักข่าว และพ.ต.อ.แดนไพร ภายในห้องทำงานที่สอท.

 

 

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า พ.ต.อ.แดนไพร ได้ขอให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ และอดีตนักข่าวช่วยประสานไปยังนายบอย ให้เข้ามาพบเพื่อพูดคุยเรื่องคดี 140 ล้านบาท โดยนายบอย ยอมรับว่าได้รับเงินไปทั้งหมด 28 ล้านบาท ส่วนนายต้น ได้เงินไป 45 ล้านบาท ซึ่งนายบอย ได้ยืนยันว่าหลังจากนี้จะเดินทางกลับประเทศไทย เพื่อเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดและต่อสู้คดี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ถูกชุดทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพิกถอนวีซ่าจึงไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้

 

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังได้นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายร่วมกันระหว่าง นายบอยกับ พ.ต.อ.แดนไพร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้กำกับ ตม.จังหวัดหนองคาย รวมทั้งกลุ่มไลน์ที่มีนายบอย และพ.ต.อ.แดนไพร อยู่ในกลุ่มเดียวกันมาแสดงให้สื่อมวลชนดูด้วย ซึ่งเป็นหลักฐานยืนยันว่าที่ พ.ต.อ.แดนไพร อ้างว่าไม่รู้จักกับนายบอย มาก่อนนั้นไม่เป็นความจริง

 

สำหรับกรณีคดีเงิน 140 ล้านบาทนั้น สืบเนื่องจากภายหลัง นายเป้ ถูกจับกุม ก็มีอดีตนักการเมืองให้คำแนะนำว่าให้ไปแจ้งความความกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จากนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จึงแนะนำให้นายเป้ ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรคูคต จนมีการสืบสวนดำเนินคดีและออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในเวลาต่อมา

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า พยานหลักฐานที่ได้มาทั้งหมด ไม่เกี่ยวข้องกับตำรวจไซเบอร์แต่ได้ข้อมูลมาจากการสืบค้นของทางชมรมเอง,ข้อมูลจากตำรวจตำรวจที่ถูกดำเนินคดี และสื่อมวลชน ทั้งยืนยันว่าไม่มีใครบงการหรืออยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ รวมทั้งตำรวจไซเบอร์ด้วย โดยตั้งแต่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นยังไม่เคยได้พูดคุยคุยกับรองผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์เป็นการส่วนตัว แต่ได้พูดคุยกับท่านอื่นนายตำรวจท่านอื่นเท่านั้น

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในสัปดาห์ได้หน้าเตรียมเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใต้บังคับบัญชาของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่มีการกระทำผิดกฎหมาย ทั้งการเสพยาเสพติด การเปิดเว็บไซต์พนันออนไลน์ในพื้นที่ภาคตะวันออก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube