fbpx
Home
|
ข่าว

ภท.เชื่อ61ส.ส.ไม่แตกแถวศึกซักฟอก

Featured Image
ภท.เชื่อ61ส.ส.ไม่แตกแถว พร้อมโหวตศึกซักฟอกไปทิศทางเดียวกัน ยันไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์ “อนุทิน-ศักดิ์สยาม” มั่นใจแจงฉลุย

นาย ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส. สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดภายหลังการประชุมพรรคเมื่อวานนี้ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือและกำหนดแนวทางการการประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลของฝ่ายค้าน ซึ่งที่ประชุมได้มีการเน้นย้ำเรื่องของมารยาททางการเมือง และความเป็นเอกภาพของ ส.ส. ทั้ง 61 คน ของพรรคภูมิใจไทย ที่จะลงมติไปในทิศทางเดียวกัน โดยจะพิจารณาเนื้อหาการอภิปรายของฝ่ายค้านประกอบกับการรับฟังคำชี้แจงของรัฐมนตรีทั้ง 10 คน ก่อนตัดสินใจลงคะแนนโหวตเป็นรายบุคคล

ทั้งนี้ การอภิปรายไม่ไว้วางใจถือว่าเป็นเรื่องปกติ ที่รัฐธรรมนูญเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านได้ทำหน้าที่ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องของการทำลาย หรือ หักล้าง สิ่งที่ต้องย้ำคือ เป็นการทำหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ฝ่ายที่หนึ่งคือ ฝ่ายรัฐบาล หรือว่า รัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ต้องทำหน้าที่ในการอภิปราย หรืออธิบายให้กับฝ่ายค้าน และประชาชนได้ทราบสาเหตุที่โดนกล่าวหา

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้มีการคาดโทษ ส.ส. ที่จะโหวตสวนมติพรรค เพราะเชื่อว่า จะไม่มีใครทำเช่นนั้น เนื่องจากส.ส.ทั้ง 61 คน เห็นด้วยกับแนวทางของพรรคในเรื่องนี้ พร้อมย้ำว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่มีการแต่งตั้งองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ตอบโต้ฝ่ายค้าน เพราะมั่นใจว่าทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีข้อมูล และผลงานชัดเจน สามารถชี้แจงคำอภิปรายของฝ่ายค้านได้เป็นอย่างดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube