fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร. เร่งแก้ปัญหาหนี้สินตำรวจ

Featured Image
ผบ.ตร. เร่งแก้ปัญหาหนี้สินตำรวจ พร้อมช่วยเหลือ พ.ต.ท.วิริยะ ได้รับบุตรเข้าโครงการให้ทุนศึกษา ตามหลักเกณฑ์ มีผลการเรียนดี

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีที่ปรากฏข่าว พ.ต.ท.โทวิริยะ เจิมจำนงค์ สารวัตร ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พระนครศรีอยุธยา ประสบปัญหาทางการเงินเนื่องจากไปค้ำประกันเงินกู้ให้เพื่อนและต้องชำระหนี้สินแทนจนกระทบต่อการส่งลูกสาวเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ว่าเกิดจากการกู้เงินกับสถาบันการเงินหลายแห่งรวมถึงกู้เงินกับสหกรณ์ตำรวจด้วย ในเบื้องต้นได้ช่วยเหลือให้บุตรสาวได้ทุนการศึกษา ตามหลักเกณฑ์ มีผลการเรียนดี

 

 

เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย ส่วนการแก้ไขปัญหาหนี้สินของข้าราชการตำรวจในระยะยาว สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีโครงการอบรมให้ความรู้เรื่องการบริหารจัดการการเงินให้กับข้าราชการตำรวจอยู่เป็นระยะ รวมถึงทำโครงการให้ข้าราชการตำรวจที่มีหนี้สินเข้าโครงการปรับลดหนี้ หรือ ระงับหนี้ เพื่อบริหารจัดการหนี้สิน ได้ดีขึ้น

 

 

 

ด้าน นางสุมนา กิตติประภัสร์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้สินของครอบครัวตำรวจ กล่าวว่า ทางสมาคมแม่บ้านตำรวจมีทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานข้าราชการตำรวจอยู่ 4 ประเภทหลักๆ คือทุนการศึกษาสำหรับบุตรหลานข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตหรือพิการจากการปฎิบัติหน้าที่, ทุนการศึกษาสำหรับบุตรหลานที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์,

 

 

ทุนการเรียนต่อเนื่องในระดับชั้นอาชีวศึกษา และทุนการเรียนต่อเนื่องในระดับอุดมศึกษา ซึ่งในส่วนของทุนการศึกษาระดับชั้นอุดมศึกษามีให้ถึงปีละ 40,000 บาท และให้ต่อเนื่องจนจบการศึกษาไม่ว่าจะมีการเรียนการสอนกี่ปีตามหลักสูตรก็ตาม ในส่วนของบุตรสาวสารวัตรคนดังกล่าวถือว่าเข้าหลักเกณฑ์ของการขอทุนและทราบว่ามีการยื่นหลักฐานในการขอทุนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแต่ยังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ

 

 

นางสุมนา กล่าวอีกว่า ขอฝากถึงข้าราชการตำรวจทุกคน หากมีบุตรหลานที่เข้าหลักเกณฑ์ในการขอทุนการศึกษา ขอให้ดำเนินการรวบรวมหลักฐานเอกสารส่งเพื่อขอทุนการศึกษาตามวันและเวลาที่ประกาศของทุกปี เพื่อให้เป็นการช่วยบรรเทาภาระรายจ่ายของทางครอบครัว ขณะที่เรื่องของการจัดการรายจ่ายหรือปัญหาหนี้สิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสมาคมแม่บ้านตำรวจ ได้มีการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาคเอกช

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube