fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จนท.เทศกิจชี้แจง กรณีมีปากเสียงกับแม่ค้า

Featured Image
เจ้าหน้าที่เทศกิจชี้แจง หลังมีคลิปโพสต์ บนโลกออนไลน์กรณีมีปากเสียงกับแม่ค้า บริเวณชายหาดนาจอมเทียน

 

 

จากกรณีมีคลิปโพสต์ บนโลกออนไลน์ เจ้าหน้าที่เทศกิจขับไล่แม่ค้าที่กำลัง จอด จยย.พ่วงข้าง ขายของให้กับนักท่องเที่ยว บริเวณชายหาดนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนเป็นที่ วิพากษ์วิจารณ์ กันไปกันไปต่างๆ นาๆ นั้น

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าว เป็นชายหาดนาจอมเทียน ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งได้มีการถมทราย สร้างชายหาดของกรมเจ้าท่า เพื่อให้เป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถมาทำกิจกรรมและพักผ่อน จนมีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขอยของกันเป็นจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลนาจเทียน ได้ออกกฎ ห้ามมาจอดขายของ ตั่งแต่เวลา 08.00 น. -16.00 น. หลังจากนั้นสามารถมาจอดของของได้ เนื่องจากอยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดท่องเที่ยวได้

 

โดย นางสาวนิศา แม่ค้าส้มตำ ที่โพสต์คลิป ที่มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่เทศกิจ กล่าวว่า ตอนแรกถามว่าจอดได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกจอดได้ แต่เจ้าหน้าที่บอกให้เคลื่อนไปในที่ ที่ให้จอดได้ แต่เราไม่เคลื่อน เนื่องจากเราไม่รู้ว่าบริเวณนี้มีเขตให้จอดช่วงไหนบ้าง เป็นการเข้าใจผิดกัน ซึ่งได้มีการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ จนเป็นที่เข้าใจแล้ว

 

นายเอนก เจ้าพนักงานเทศกิจปฎิบัติงาน เทศบาลตำบลนาจอมเทียน กล่าวว่าเป็นการเข้าใจผิดกัน ผมได้กำชับพนักงานทุกคนเวลาออกปฎิบัติงานให้พูดจาสุภาพ จึงอยากฝากถึงพ่อค้าแม่ค้า ขอความร่วมมือ ให้เป็นทิศทางเดียวกัน ช่วงเช้าอยากพึงมาจอดขายของ ตั้งแต่ 08.00 -16.00 น. อยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว มาจอดรถได้เที่ยวบ้าง แบ่งเวลาใช้กันบ้าง ระหว่างพ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ได้รับความร่วมมือจากพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างเดียว

 

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดการเข้าใจผิดกัน ส่วนการเก็บเงินร้านค้าไม่มีแน่นอน น่าจะเป็นผู้ประกอบการไปเก็บเงินกันเองเพื่อนำมาจ้าง คนมาเดินเก็บขยะ ช่วงเลิกร้านเพื่อรักษาความสะอาดบริเวณโดยรอบชายหาด เนื่องจากทางเทศบาล จะส่งเจ้าหน้าที่มาเดินเก็บขยะบนชายหาดเป็นเวลา 4 วัน ในวัน พฤหัสบดี- วันจันทร์ และในช่วงวันหยุดเทศกาล พ่อค้าแม่ค้าอาจเข้าใจผิดว่าเป็นเจ้าหน้าทีมาเรียกเก็บเงิน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube