fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร.พร้อมดูแลความปลอดภัยรัฐสภา

Featured Image
ผบ.ตร.พร้อมดูแลความปลอดภัยรัฐสภารับมือมวลชนวันโหวตเลือกปธ.สภา-นายกฯ

 

 

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยแผนการรักษาความสงบเรียบร้อยอาคารรัฐสภา และพื้นที่โดยรอบช่วงการประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกประธานสภาและนายกรัฐมนตรี โดยคาดว่าจะมีมวลชนมาชุมนุมเพื่อกดดัน ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีแผนรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญอยู่แล้ว และมีการประเมินว่าอยู่ในภาวะหรือสถานการณ์อย่างไรโดยทราบว่าในส่วนของรัฐสภาตอนนี้มีการมายื่นหนังสือร้องเรียน และมีการชุมนุมเกิดขึ้น ซึ่งก็มีการดูแลความปลอดภัยตามปกติ

 

 

ควบคู่ไปกับประเมินไม่ว่าจะมีภัยคุกคามน้อยมีภัยคุกคามมากขึ้นก็จะปรับแผนไปตามระดับ หรือหากพิจารณาแล้วมีความน่าเป็นห่วงมีมวลชนมาชุมนุมเป็นจำนวนมากก็จะปรับแผนและระดมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนพร้อมอุปกรณ์รวมถึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลความสงบเรียบร้อยย้ำว่าการดูแลแต่ละดับก็ไม่เหมือนกัน โดยตอนนี้ก็ได้กำชับให้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและปรับแผนไปเรื่อยเพื่อเตรียมความพร้อมไว้

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าจากที่กระแสข่าวว่ามีมวลชนกดดัน สภาชิกวุฒิาภาหรือ ส.ว.เพื่อให้โหวตเลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ ผบ.ตร.เป็น ส.ว.โดยตำแหน่ง ถูกกดดันด้วยหรือไม่นั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้แต่ยิ้มและระบุเพียงว่าเรื่องนี้ไม่ขอแสดงความเห็น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube