fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายรณณรงค์ พาผู้เสียหายถูกหลอก สูญ 3.5 ล้าน

Featured Image
ทนายรณณรงค์ พาผู้เสียหายถูกหลอก ทัก Tiktok ชวนเทรดหุ้น สูญ 3.5 ล้าน ร้องตำรวจไซเบอร์

 

 

 

วันนี้ (15 มิ.ย. 66) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้เสียหายจากกรณีถูกมิจฉาชีพหลอก โดยการทักเข้ามาใน tiktok แล้วชวนลงทุนเทรดหุ้น หมดเงินไป 3.5 ล้านบาท ในเวลาเพียงแค่ 3 วัน เข้าแจ้งความต่อพลตำรวจโท วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

นายคิง ผู้เสียหาย กล่าวว่า มีบุคคลปริศนาโทรติดต่อเข้ามาผ่านเบอร์มือถือ แนะนำตัวว่ามาจากส่วนกลางของ Tiktok โดยอ้างว่าตนเองมีคุณสมบัติตรงตามที่ทาง Tiktok กำหนด มีการเชิญชวนทำภารกิจ ดูคลิปวีดีโอ และกดติดตาม จะได้เงิน 15 ยาทต่อ 1 คลิป โดยตนเองได้ทำภารกิจไปทั้งหมด 3 คลิป ได้เงิน 45 บาท หลังจากชวนเข้ากลุ่มไลน์ที่มีสมาชิก 60 คน โดยจะเริ่มให้ลงทุนจ่ายเงิน เพื่อดูคลิป คลิปละ 100 บาท ได้กำไร 30% ต่อคลิป

 

 

หลังจากนั้นจะมีการชวนเข้ากลุ่มไลน์อีกกลุ่มให้ลงทุนเทรดหุ้น เริ่มต้นการลงทุน 5990 บาทจนไปถึงหลักแสนบาท ตนเองได้โอนเงินลงทุนก้อนแรก 5990 บาท ได้กำไร 60% ภายใน 3 วินาที แต่ยังไม่สามารถถอนเงินได้ เนื่องจากจะต้องโอนเงินเข้ามาเพื่อเสียค่าภาษี 2 ครั้ง โดยตัวผู้เสียหายได้โอนเงินค่าเสียภาษีครั้งแรก 1.7 ล้านบาท แต่มิจฉาชีพกลับอ้างว่า ผู้เสียหายทำผิดขั้นตอน จึงจำเป็นต้องโอนเงินเข้ามาเพิ่มอีก 2.2 ล้านบาท เพื่อถอนเงินทั้งหมดกว่า 4 ล้านบาทออกมาได้ ซึ่งผู้เสียหายไม่กด้มีการโอนเงินภาษีครั้งที่ 2 เข้าไป ก่อนจะเข้าขอความช่วยเหลือกับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

 

 

นายคิง ผู้เสียหาย กล่าวอีกว่า ตนเองต้องการเงินที่ได้มีการลงทุนไปทั้งหมดคืน รวมถึงอยากให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายนี้ เพื่อไม่ให้ก่อเหตุซ้ำกับผู้เสียหายรายอื่น เบื้องต้นทนายรณณรงค์ ได้แจ้งความใน 3 ข้อหา ได้แก่ ฉ้อโกงประชาชน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และบัญชีม้า

 

 

ด้านพล.ต.ท. วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เป็นผู้มารับเรื่องด้วยตนเอง พร้อมกล่าวว่า ได้มอบหมายให้พล.ต.ต. ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผู้บังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ตอท.) เร่งรัดดูแลเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นหลอกผ่านแอปพิเคชัน Tiktok โดยเป็นการหลอกให้ลงทุนจำนวนเงินเล็กน้อย จนหลงเชื่อ ซึ่งตอนนี้จะต้องเร่งหาเส้นทางการเงินของมิจฉาชีพพล.ต.ต. ชูศักดิ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะกดดันประเทศโดยรอบ ทั้งเมียนมาร์และกัมพูชา เพราะว่าคนร้านอยู่ในต่างประเทศและทำงานเป็นเครือข่าย โดยนืนยันว่าจะเร่งรัดดำเนินการ เนื่องจากมีประชาชนถูกหลอกเป็นจำนวนมาก

 

โดยพล.ต.ต. ชูศักดิ์ แนะนำว่า หากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ ผู้เสียหายควรรีบดำเนินการแต้งธนาคารเพื่ออายัติบัญชีจองตนเองภายใน 72 หรือ 3 วัน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้อายัติจากธานาคารปลายทางต่ออีก 7 วันเพื่อให้ตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงิน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube