fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“อัจฉริยะ” จี้ จตช. ไม่ตั้งคกก.สอบภาค1 ปมมีบ่อน

“อัจฉริยะ” จี้ จตช. ไม่ตั้งคกก.สอบภาค1 ปมมีบ่อน

“อัจฉริยะ” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานเข้าร้องสำนักงานจเรตำรวจ ตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่นอกหน่วยจับกุม บ่อน ในพื้นที่ภาค1 แต่ไม่ตั้งคณะกรรมการสอบเหมือนภาค 2 ตั้งข้อสังเกตเป็นการเลือกปฏิบัติ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมนำ เอกสารเข้ายื่นร้องต่อ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและวินัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กับพวกในกรณีที่ปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19

นายอัจฉริยะ เปิดเผย ว่าการเข้ายื่นเรื่องในวันนี้ สืบเนื่องจากมีตำรวจชั้นประทวนในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ร้องทุกข์ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกรณีที่ จเรตำรวจได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและวินัย ผบช.ภ.2 และพวกที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่จ.ชลบุรี ระยอง ตราดและจันทบุรี จนสามารถเอาผิดทางวินัยและอาญากับตำรวจสังกัดภูธรภาค 2 จำนวน 253 นาย แต่ในลักษณะคล้ายกันที่มีการจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นนทบุรี ลพบุรีและอ่างทอง ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 อีกทั้งเป็นการจับกุมจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและกองปราบปราม ซึ่งถือเป็นหน่วยอื่น แต่จเรตำรวจกลับไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีดังกล่าวและทำให้ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ดังนั้นเพื่อไม่ให้จเรตำรวจ ถูกมองว่าละเว้นการดำเนินการเอาผิด ตนเองจึงนำเอกสาร พร้อมหลักฐานภาพการจับกุมบ่อนการพนัน มามอบให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ และขอให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว

“คือผมได้รับการร้องเรียนจากตำรวจชั้นผู้น้อย ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ว่า เขาไม่ได้รับความเป็นธรรมในการที่จเรตำรวจแห่งชาติ ได้มีการตั้งกรรมการสอบ ในกรณีที่มีการเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 คือ จ.ระยอง ชลบุรี ตราดและจันทบุรี และต่อมามีหนังสือแต่งตั้งให้จเรไปตรวจสอบก็พบว่ามีการย้ายผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ย้ายผู้การจังหวัด เขาก็มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำไมไม่มีการตั้งกรรมการสอบ ทำไมถึงไม่มีการทำอะไรเลย โดยที่จเรตำรวจทำไมเพิกเฉย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ใช้อภิสิทธิ์อะไร ไม่มีการตั้งกรรมสอบจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติใดๆทั้งสิ้น เขามองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเลย ทำไมต้องเจาะจงเฉพาะภาค 2 แล้วภาค1อภิสิทธิ์อะไร มีคาถาอะไรดีถึงจเรตำรวจแห่งชาติไม่กล้าแตะต้องไม่กล้าตั้งกรรมการสอบ”

ด้าน พ.ต.ท.อภินันท์ ฤกษ์สนันท์ สารวัตรฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ จเรตำรวจตำรวจเป็นตัวแทนรับเรื่องในวันนี้ ระบุว่า จะนำเรียนผู้บัญชาการให้พิจารณา หากเป็นกรณีเร่งด่วนอาจให้เวลา15 -30 วัน ส่วนจะมีการเรียก ข้าราชการตำรวจที่มีรายชื่อในเอกสาร มาพบหรือไม่นั้นต้องให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้พิจารณา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube