fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชเปิดตัว “ทุเรียนบุญมาก” ประมูลชุดแรก

Featured Image
โคราชเปิดตัว “ทุเรียนบุญมาก” ทุเรียนดีโคราชประมูลชุดแรก 9 ลูกแสน กระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด

 

 

 

งานประกวดทุเรียนหนองบุญมาก ซึ่งเป็นทุเรียนของอำเภอหนองบุญมากแท้ๆ สามประเภท คือทุเรียนขนาดใหญ่สมบูรณ์ที่สุด ทุเรียนลูกสวย และทุเรียนที่มีรสชาติดีที่สุด ก่อนจะนำวางลงประมูลภายในงาน ซึ่งผลปรากฏว่าทุเรียนจากสวนของ พ.เจริญทรัพย์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลแหลงทอง ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้งสามประเภท และเมื่อนำรางวัลชนะเลิศมาเปิดประมูลปรากฏว่าได้รับการประมูลรวมเป็นเงินทั้งหมด 43,000 บาท

 

ประกอบด้วยทุเรียนลูกสวย ได้รับประมูลเป็นเงิน 21,000 บาท ทุเรียนลูกใหญ่ ได้รับประมูลจำนวน 12,000 บาท และทุเรียนรสขาติดีที่สุด ประมูลเป็นเงิน 10,000 บาท และมียอดเงินรวมจากการประมูลทุเรียนประกวด ทั้งหมด 9 ลูก จำนวนถึง 103,222 บาท

 

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุเรียนของจังหวัดนครราชสีมา กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ขณะนี้ทราบว่ามีการเพาะปลูกทุเรียนในจังหวัดนครราชสีมามากกว่า 30,000 ไร่แล้ว อย่างไรก็ตามเราต้องเตรียมแผนรับมือกับสินค้าที่อาจจะมีมากเกินไปจนล้นตลาด

 

เมื่อเป็นเช่นนั้นเราจะต้องปรับตัวอย่างไร อย่างทุเรียนเราก็ต้องคัดทุเรียนที่มี่คุณภาพแก่จัดส่งให้กับผู้บริโภค เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุด จึงอยากให้ชาวไร่ชาวสวนทุเรียนทุกท่านในเน้นคุณภาพส่วนนี้ด้วย เพราะว่าพี่น้องลูกค้าที่เป็นผู้บริโภค ก็อยากจะบริโภคแต่ของดีมีคุณภาพ

 

สำหรับงานนี้นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ทุเรียนของอำเภอหนองบุญมากให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากอำเภอหนองบุญมากถือเป็นเมืองหน้าด่านที่สามารถเชื่อมโยงไปยังภาคอีสานตอนล่างหลายจังหวัด และด้วยคุณภาพของดิน น้ำ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ก็มั่นใจว่าจะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้าได้ว่าทุเรียนบุญมากนี้ อร่อยมีคุณภาพไม่แพ้ที่ไหนๆอย่างแน่นอน

 

ขณะเดียวกันในอนาคตอันใกล้นี้ก็จะมีการยกระดับการจัดงานทุเรียนให้เป็นงานระดับจังหวัด เพราะขณะนี้ทุเรียนของจังหวัดนครราชสีมา มีหลากหลายพื้นที่ ทั้งทุเรียนครบุรี เสิงสาง หนองบุญมาก ปากช่อง วังน้ำเขียว ควบคู่ไปกับผลไม้อื่นๆด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube