fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จเรตํารวจ เตรียมรับข้อมูลส่วยสติกเกอร์ จาก “วิโรจน์”

Featured Image
จเรตำรวจแห่งชาติ เตรียมรับข้อมูลส่วยสติกเกอร์จาก”วิโรจน์-สมาพันธ์รถบรรทุกฯ” เตรียมพิจารณาโทษกับตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีในช่วงบ่ายวันนี้ได้นัดหมายกับนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล และนายกสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย เข้าพบเพื่อให้ข้อมูลและเอกสารที่เกี่ยวกับการรับส่วยสติกเกอร์ของรถบรรทุกทั่วประเทศ โดยการรับข้อมูลวันนี้นายวิโรจน์ จะนำอะไรมาให้นั้นยังไม่ทราบถึงข้อมูล ซึ่งหากเป็นข้อมูลเชิงลึกในเรื่องส่วยก็ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่เบื้องต้นตำรวจก็มีหลักฐานบางส่วนแล้ว รวมทั้งหากประชาชนมีเบาะแส หรือข้อมูลก็สามารถส่งมาให้กับจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อใช้ขยายผลไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์ได้

 

 

โดยการรับเรื่องวันนี้จะมีคณะทำงานที่มีจเรตำรวจแห่งชาติ และรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มารับเรื่อง ก่อนที่จะส่งมอบให้กับรักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง พิจารณาดำเนินการกับตำรวจที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่ากรณีที่รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เตรียมสั่งย้ายตำรวจทางหลวงที่ต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องนั้น เป็นอำนาจหน้าที่ของผู้บังคับการตำรวจทางหลวงสามารถทำได้ทันที ในฐานะต้นสังกัดโดยที่ไม่เกี่ยวข้องกับคณะทำงานของจเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งคณะทำงานนี้จะสืบสวนทั้งระบบหากพบตำรวจหน่วยอื่นเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็จะมีการลงทางวินัย หรืออาญาได้

 

 

แต่หากคำสั่งย้ายตำรวจทางหลวงออกมาแล้ว ทางต้นสังกัดก็จะส่งรายชื่อมาให้จเรตำรวจแห่งชาติ พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป และเมื่อจเรตำรวจแห่งชาติ พิจารณาเสร็จแล้วก็จะส่งให้คณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. ตามพ.ร.บ.ตำรวจ ฉบับใหม่ ที่มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการทางวินัยกับตำรวจได้อย่างเข้มข้นกว่าเดิม เนื่องจากมีบุคคลภายนอก 10 คน อยู่ในคณะกรรมการ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube