fbpx
Home
|
ข่าว

กกท.จัดมวยไทย ”ศึกรวมพลคนสมุย” ส่งเสริมการท่องเที่ยว

Featured Image
กกท. จัดการแข่งขันมวยไทยส่งเสริมการท่องเที่ยว “SAT SAMUI SUPER FIGHT” ศึกรวมพลคนสมุย เริ่ม 22 ต.ค. 65 นี้

 

 

นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร. สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุน พัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิรวมพลคนสมุย และนายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ (ชุ้น เกียรติเพชร) ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันมวยไทยส่งเสริมการท่องเที่ยว “SAT SAMUI SUPER FIGHT” ศึกรวมพลคนสมุย ณ โถงชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานจัดการแข่งขัน และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกีฬามวย กล่าวว่า มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ประจําชาติ ที่มีทั้งอัตลักษณ์ของความแข็งแกร่งและความสวยงาม เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่ รัฐบาลกําหนดนโยบายผลักดันสู่ความเป็นสากล ยกระดับมาตรฐานการแข่งขัน เพื่อให้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยม ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกมากยิ่งขึ้น การจัดการแข่งขันที่เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างเกาะสมุยจึงถือว่า ตอบโจทย์ทางด้านการท่องเที่ยว สามารถเผยแพรมวยไทยสู่ผู้ชมในสนามที่กว่า 90% เป็นชาวต่างชาติ

 

โดยมวยไทยรายการนี้จัดขึ้นด้วยการสนับสนุนของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้การ กํากับดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสํานักงานคณะกรรมการกีฬามวย สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของรัฐบาล ให้ความสําคัญกับการส่งเสริมกีฬา เพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และคุณภาพชีวิต รวมถึงการส่งเสริม อุตสาหกรรมกีฬา ที่สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

 

การันตีคู่มวยคุณภาพ โดยโปรโมเตอร์ “ชุ้น เกียรติเพชร” โดยการชกในวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.นี้ ฉลามดํา นายกเอท่าศาลา พบกับ เพชรนําโชค สจ.โต้งปราจีน, เพชรแสนแสบ สจ.โต้งปราจีน พบกับ วัชรพล สิงห์มา วิน, เพชรมณี ส.จารุวรรณ พบกับ ปราบศึก สีโอปอล และคู่เอก เฟอรารี่ แฟร์เท็กซ์ จะพบกับ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวินนอกจากคู่มวยคุณภาพแล้ว และภายในงานยังมีตลาดนัดทองถิ่นภายใต้ชื่อ “Samui Fight Market ตลาด แลไทย แลมวย แลหมุย” ที่เต็มไปด้วยอาหารรสเลิศและการแสดงในแบบฉบับของคนสมุย พร้อมต้อนรับแฟนมวยและนักท่องเที่ยว คาดว่าจะสามารถสร้างมิติใหม่ในการแข่งขันกีฬาส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับการแข่งขันมวยไทยส่งเสริมการท่องเที่ยว “SAT SAMUI SUPER FIGHT ศึกรวมพลคนสมุย” นี้ จะจัดการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 16 สัปดาห์ ทุกวันเสาร์ เริ่มต้นไฟต์ แรกในวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.นี้ เวลา 21.00 – 23.00 น. ณ สนามมวยเพชรบัญชา หาดเฉวง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วประเทศ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ทีสปอร์ต 7

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube