fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สั่งเด้ง! ผกก. พันธุ์ดุ ภ.1 ช่วยราชการ

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” เผยมีคำสั่ง เด้ง ผกก. พันธุ์ดุ ภ.1 ช่วยราชการ หลังถูกร้องเรียนจากตำรวจด้วยกัน ด้าน ผบช.ภ.1 ระบุเคยให้ใบแดงตักเตือนไปแล้ว 1 ครั้ง

 

 

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเตรียมดำเนินคดีกับ “ผกก. พันธุ์ดุ” สังกัด ตำรวจภูธรภาค 1 ว่า ได้รับเรื่องราวร้องเรียนมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในโรงพัก หรือ สภ.ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นตำรวจร้องเรียนกันเอง แต่เมื่อตรวจสอบดูแล้วปรากฏว่ามีข้อเท็จจริงอยู่ เช่น มีการอายัดบัญชีกว่า 900 บัญชี จัดชุดพนักงานสอบสวนชุดเฉพาะไม่ให้เข้าเวร 4-5 คนให้มาทำเรื่องเกี่ยวกับการอายัดบัญชีอย่างเดียว โดยเป็นการอายัดบัญชีต่างๆ เช่น จากการพนัน ส่วนจะเป็นการอายัดมาแล้วนำเงินเข้ากระเป๋าตัวเองหรือไม่นั้นต้องขอตรวจสอบก่อน

 

 

คาดว่าจะใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 1-2 สัปดาห์ อีกทั้งยังมีผู้เสียหายร้องเรียนไปยัง ปปช. อีกด้วย เบื้องต้นได้มีการหารือกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) แล้ว ซึ่งท่านยืนยันว่านายตำรวจรายนี้นั้นมีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวจริงตามที่มีเรื่องร้องเรียน โดยก่อนหน้านี้ ผบช.ภ.1 ยืนยันว่าเคยให้ใบแดงไว้ครั้งหนึ่งแล้ว

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า เมื่อเรื่องมาถึงตนเองแล้วก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย ถ้าเป็นระดับผู้กับกำ (ผกก.) และยังทำแบบนี้ หากตรวจสอบ สอบสวนและพบมีความผิดจริงก็จะต้องดำเนินคดีอาญาและทางวินัยโดย ส่วนตัวมองว่าหากเป็นถึงระดับผู้กำกับหรือผู้การฯ หากกระทำผิดควรจะต้องลงโทษถึง 3 เท่า เพราะรู้กฎหมายอยู่แล้วและควรทำตัวให้เป็นแบบอย่างไม่ใช่กระทำผิดเสียเอง

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยด้วยว่า ล่าสุดมีคำสั่งให้ผู้กำกับรายดังกล่าวเข้าไปช่วยราชการแล้ว ในส่วนตำรวจชุดเฉพาะที่ทำหน้าที่อายัดบัญชีและผู้เกี่ยวข้องมีอยู่ประมาณ 6-7 คน ซึ่งบางส่วนให้การเป็นประโยชน์และบางส่วนยังให้การที่ไม่เป็นประโยชน์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube