fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” เตรียมติด CCTV จับ-ปรับ จยย. ขี่บนทางเท้า

Featured Image
ชัชชาติเตรียมติดกล้อง CCTV จับ-ปรับ ผู้ฝ่าฝืนขี่จยย. บนทางเท้า นำร่อง 8 จุด

 

วันนี้ (7 มิ.ย. 66) ที่โรงแรมปรินซ์พาเลซ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. กล่าวถึงการติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) จับภาพผู้ฝ่าฝืนขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าว่า สำหรับเรื่องการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ประชาชนแจ้งร้องเรียนเข้ามาเยอะ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ดำเนินการจับ-ปรับมาโดยตลอด

 

 

แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่เทศกิจก็มีภารกิจเยอะหากจะให้มายืนเฝ้าบริเวณทางเท้าเพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้กนะทำความผิดนั้นเชื่อว่าไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาในระยะยาว เพราะสุดท้ายพอเจ้าหน้าที่เทศกิจเดินผ่านไปผู้กระทำความผิดเช่นเดิม ทั้งนี้ ปัจจุบันเรามี 77 จุดที่พบผู้กระทำความผิดบ่อยครั้งซึ่ง 50 เขตรายงานเข้ามา ขณะนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจก็ลงพื้นที่กวดขันอยู่เป็นประจำ

 

นายชัชชาติ กล่าวต่ออีกว่า ตนมีแนวคิดนำเทคโนโลยีมาช่วยโดยพัฒนากล้องวงจรปิด ให้มีความละเอียดชัดเจนสามารถอ่านหมายเลขทะเบียนได้ โดยอ่านและถอดรหัสออกมาในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ดังนั้นก็จะแก้ปัญหาไม่ต้องมีคนไปคอยเฝ้า ก็ใช้วิธีการติดตั้งกล้องวงจรปิดนี้แทน เมื่อผู้กระทำความผิดขับขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นบนทางเท้าผ่านมร กล้องก็จะทำการจับภาพหมายเลขทะเบียน

 

 

ซึ่งวิธีการจับภาพจะใช้วิธีการเดียวกับการติดตั้งกล้องวงจรปิดในห้องเก็บบัตรเลือกตั้งที่ผ่านมา หลังจากนั้นเราก็สามารถดำเนินการปรับได้เนื่องจาก กทม. มีอำนาจปรับ โดยจะเริ่มนำร่องใน 8 จุด นอกจากนี้ หากผู้ฝ่าฝืนกระทำผิดเป็นผู้ให้บริการส่งอาหาร – ส่งของ (ไรเดอร์) ก็จะจัดส่งภาพให้ต้นสังกัดพิจารณาปรับปรุงการทำงานต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube