fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้องสอบ ปทส.สั่งไม่ฟ้องเหมืองทองอัครา

Featured Image
“อัจฉริยะ” ร้อง ปปป. ตรวจสอบ ปมปทส.สั่งไม่ฟ้องผู้บริหารเหมืองทองอัครา รุกพื้นที่ป่าสร้างเหมืองทอง 15 คดี อ้าง หลักฐานไม่เพียงพอ

 

 

วันนี้ (7 มิ.ย.66) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือร้องเรียนให้ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ให้ดำเนินคดีกับ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. กับพวก ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการสั่งไม่ฟ้องผู้บริหารเหมืองทองอัครา ให้พ้นผิดหรือรับโทษน้อยลง

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า คดีนี้รองอธิบดีกรมป่าไม้ได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารเหมืองทองอัคราไว้ 15 คดี ซึ่งเป็นคดีรุกพื้นที่ดินสาธารณะ การออกโฉนดโดยมิชอบ และรุกพื้นที่ป่า เมื่อปี 2563 และอ้างว่าเมื่อมีการพูดคุยถึงอนุสัญญาโตตุลาการ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีมีข้อเสนอจากรัฐบาล 3 เรื่อง คือ 1. การสั่งไม่ฟ้องคดีของกรมป่าไม้ทั้ง 15 คดี 2.เพิ่มสัปทานบัตรทำเหมืองแร่เพิ่ม และอนุญาตให้ทำเหมืองทองได้เหมือนเดิม โดยการสั่งไม่ฟ้องดังกล่าวมีเสนาธิการนายหนึ่ง และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ดูแลคดี เกี่ยวข้องในการสั่งไม่ฟ้องคดี

 

นายอัจฉริยะ ยังระบุว่า คดีดังกล่าวชุดพนักงานสอบสวนอ้างว่าพยานหลักฐานทางคดีไม่เพียงพอฟ้อง จึงเห็นควรสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา 3 คน จึงเป็นการกระทำที่อาจเข้าข่ายความผิดในข้อหา เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ หรือไม่ จึงร้องขอให้ตำรวจ ปปป. ตรวจสอบและดำเนินการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube