fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” ปราศรัยพิษณุโลก ลั่นกาก้าวไกลได้ 3 เด้ง

Featured Image
“พิธา” ปราศรัยพิษณุโลก ลั่นกาก้าวไกลได้ 3 เด้ง ชูนโยบายปฏิรูปการศึกษา เพิ่มสิทธิคนพิการ ผลักดันกฎหมายอากาศสะอาด ขณะ “ธนาธร” ขอทุกคนช่วยกันบอกต่อ เพิ่มคะแนนเสียงให้ก้าวไกลเป็นรัฐบาลเปลี่ยนประเทศ

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัยปิดเวทีปราศรัยใหญ่และแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ที่สวนชมน่าน จ.พิษณุโลก โดยนายพิธาเริ่มต้นด้วยการกล่าวว่า ตน และ นายปดิพัทธ์ มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือความเป็นพ่อคน พวกเราทำงานการเมืองเพราะไม่สามารถส่งต่อสังคมแบบนี้ให้กับลูกของเรา

 

ตนและพรรคก้าวไกลมีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนประเทศนี้ให้มีความเท่าเทียมกัน มีความเปิดกว้างหลายหลายให้กับคนทุกคนอย่างเสมอภาค และเอาระบบอำนาจนิยมออกไป อยากเห็นประเทศมีการศึกษาที่เท่าเทียมกัน รวมถึงสังคมที่เท่าเทียมกันต้องมีโอกาสที่เท่าเทียมกันระหว่างคนที่มีความพิการและคนอื่นๆในสังคม

โดยพรรคก้าวไกล ด้วยการเพิ่มเบี้ยผู้พิการ 3,000 บาท การผลักดันนโยบายการออกแบบเพื่อคนทุกคนให้สามารถกำหนดชีวิตประจำวันในการเดินทางให้ได้ และการสร้างงานจากปัจจุบันที่รัฐบังคับ เฉพาะบริษัทเอกชนให้จ้างงานคนพิการ

 

แต่ในรัฐบาลพรรคก้าวไกลจะจ้างงานคนพิการเป็นข้าราชการทันที 20,000 ตำแหน่ง การสร้างอุตสาหกรรมเพื่อผู้พิการ เช่น รถเข็นของคนพิการ จากที่นำเข้ามีราคาแพง ให้สามารถผลิตได้ในประเทศ นอกจากนี้ต้องการให้คนรุ่นต่อไปได้อากาศสะอาดไว้หายใจ นี่คือสาเหตุให้พรรคก้าวไกลผลักดันกฎหมายอากาศสะอาด ซึ่งกฎหมายอากาศสะอาดของพรรคก้าวไกลต้องไม่ใช่แค่มีผลในประเทศ แต่จะไปเจรจากับต่างประเทศให้มีมาตรฐานคุณภาพอากาศเดียวกันทั้งอาเซียน

 

ขณะเดียวกัน นายพิธา ฝากถึงประชาชนชาวพิษณุโลกและคนไทยทั้งประเทศว่า เลือกพรรคก้าวไกล ประชาชนจะได้ประโยชน์ถึง 3 เด้ง เด้งแรก เอาพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากอำนาจ เด้งที่สอง เอาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกจากการเมือง เด้งที่สาม ได้คนใหม่ไปเปลี่ยนประเทศไทยให้ดีขึ้น แถมได้ ส.ส.เขตแบบก้าวไกล ที่ทำงานการเมืองแบบใหม่เข้าไปทำงานในสภาฯ

 

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ เริ่มต้นด้วยการกล่าวถึง นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล

โดยระบุว่า หมออ๋องเป็นอดีตเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งที่ตนภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ทำงานด้วยความมุ่งมั่นไม่ย่อท้อ ด้วยความกล้าหาญ สู้กับความไม่เป็นธรรมอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งนี่ทำให้ชัยชนะของหมออ๋องมีความสำคัญมาก เพราะจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าการเมืองแบบนี้ ที่ไม่ใช่เงินซื้อเสียง ซื้อหัวคะแนน ยั่งยืนเป็นจริงได้หรือไม่

 

และถ้าหมออ๋องพ่ายแพ้อาจจะไม่มีใครกล้าสร้างการเมืองแบบตรงไปตรงมาแบบนี้อีก ดังนั้น เพื่อรักษาการยืนระยะ สร้างการเมืองใหม่แบบนี้ได้ หมออ๋องต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ และชะตากรรมของการเมืองแบบใหม่นี้ อยู่ในมือของชาวพิษณุโลกเขต 1 ทุกคน

 

ทั้งนี้ หากอยากเปลี่ยนแปลงประเทศการจะเดินทางไปถึงจุดนั้นได้ ยังต้องมีองค์ประกอบ การขยายความคิด ต่อสู้ทางความคิด ในเส้นทางการเมืองแบบอนาคตใหม่-ก้าวไกล ทำให้คนเห็นถึงอนาคตแบบที่เราอยากสร้าง ที่เป็นประชาธิปไตย เท่าเทียม ไม่มีการทุจริต ไม่มีเส้นสาย ลูกหลานมีงานที่มั่งคงทำ

แต่จะชนะทางความคิดเช่นนี้ได้ พรรคก้าวไกลต้องการประเทศไทยมีคน 66 ล้านคน ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 40 กว่าล้านคน เราไม่สามารถไปพบหน้าอธิบายให้ทุกคนฟังได้หมด แล้วยังมีความพยายามปล่อยข่าวปลอมออกมาทำลายความน่าเชื่อถือของพรรคก้าวไกล มีขบวนการไอโอที่ทำอย่างเป็นระบบ ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องขอแรงทุกคนร่วมต่อสู้ไปกับพรรคก้าวไกลด้วยกันในการขยายความคิดไปสู่คนให้มากที่สุดให้ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube