fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“รัชฎา” อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ เดินหน้าฟ้อง “ชัยวัฒน์”

Featured Image
“รัชฎา” อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ เดินหน้าฟ้อง “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” แจ้งความเท็จ สร้างพยานหลักฐานเท็จ -ศาลนัดไต่สวน เช้า 29 พ.ค.66

 

 

วันนี้ (28 พ.ค.66) นายวราชันย์ เชื้อบ้านเกาะ ทนายความของ นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 9.00 น. ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในคดีที่ นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นโจทก์ฟ้อง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ในข้อหา แจ้งความเท็จ,ทำพยานหลักฐานเท็จ และหมิ่นประมาท

 

ทนายวราชันย์ ยังกล่าวด้วยว่า การฟ้องนายชัยวัฒน์ ที่ศาลอาญา รัชดา นั้น เป็นการยื่นฟ้อง นายชัยวัฒน์ เพียงแค่คนเดียว และไม่ถือว่าเป็นการฟ้องซ้ำซ้อนกับคดีที่ได้ยื่นฟ้องไว้ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติผิดชอบกลาง เนื่องจากคดีที่ศาลอาญาคดีทุจริตฯ เป็นการฟ้องเกี่ยวกับเจ้าพนักงานปฏิบัติที่มิชอบ ร่วมกันทำพยานหลักฐานเท็จ

 

 

เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีหรือ พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ คดีที่ศาลอาญาทุจริตฯ เป็นคดีเกี่ยวกับการกระทำของเจ้าพนักงานที่เข้ามาตรวจค้น จับกุม โดยชอบ หรือ ไม่ชอบ มีหมายค้นหมายจับหรือไม่ การปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบหรือไม่

 

 

ส่วนคดีที่ยื่นฟ้องไว้ที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษกเป็นการฟ้องว่าสิ่งที่ นายชัยวัฒน์ นำหลักฐานมาแจ้งกับตำรวจเป็นความเท็จ เพราะข้อเท็จจริงแล้วไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะบุคคลที่ถูกอ้างว่าเป็นเจ้าของเงินล่อซื้อล่อจับจำนวน 98,000 บาท

 

 

เขาได้ไปให้การยืนยันกับตำรวจ ,ป.ป.ช. , กรรมการสอบวินัย แล้วว่าเงินที่ให้ ไม่ได้ให้มาเพื่อเอามาเป็นส่วย เพราะถ้าไปไล่ดูซองเงินที่เป็นเงินของกลาง จำนวน 98,000 บาท แบ่งเป็นของส่วนอุทยาน 2 ซอง ซองละ 43,000 บาท เป็นของเดือนตุลาคม กับพฤศจิกายน อีกซองหนึ่งจำนวน 12,000 บาท เป็นของสัตว์ป่า

 

 

โดยในส่วนของ 2 ซองแรก ที่เป็นของอุทยานมีหัวหน้าอุทยาน 6 คนที่ถูกอ้างว่าเป็นเจ้าของเงินโดยทั้ง 6 คนต่างให้การปฏิเสธเหมือนกันหมดว่าเงินที่ให้มา ไม่ใช่เป็นเงินส่วย และเมื่อแต่ละคนยืนยันแบบนี้ทาง นายรัชฎา อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ เองก็ยืนยันว่าไม่เคยเรียกรับเงิน เท่ากับว่า การกระทำของนายชัยวัฒน์ ดังกล่าว เป็นการนำความเท็จมาแจ้งและเป็นการสร้างพยานหลักฐานเท็จขึ้นมา เพื่อเป็นใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีทางตนเอง ดังนั้นในส่วนนี้ ตนเอง ในฐานะทนายความ ก็จะฟ้องเฉพาะนายชัยวัฒน์ เพียงคนเดียว

 

 

ส่วนที่มีการฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท ร่วมด้วย ในคดีนี้ จะยังไม่มีการฟ้องเรียกค่าเสียหาย เพราะ อดีตอธิบดีรัชดา ให้นโยบายไว้ว่า จะทำคดีเท่าที่จำเป็นไม่อยากให้คนอื่นที่ไม่หมดส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยตรงมาเดือดร้อนด้วย แต่ถ้ากระทบสิทธิ์ก็ให้ฟ้องเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ นายรัชฎา อดีตอธิบดีกรมอุทยานฯ จะ เดินทางไป พร้อมกับทนายความ เพื่อร่วมไต่สวนคดีด้วยตนเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube