fbpx
Home
|
ข่าว

“สมชาย-หมอพรทิพย์” ยันไม่เคยก้าวก่ายตร.คดีแตงโม

Featured Image
“สมชาย” ไม่ขัดข้อง “แม่แตงโม” ยื่นถอนคดี ชี้ ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุม ขณะ “หมอพรทิพย์” รู้ตัวตกเป็นเป้าให้นุติตรวจสอบ ยันไม่เคยก้าวก่ายตำรวจ

 

นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่ แม่ของ น.ส.นิดา พัชรวีรพงษ์ (แตงโม) พร้อมทนาย จะเดินทางมาพบเพื่อยื่นหนังสือ ขอให้ถอนคดี การเสียชีวิตแตงโม ออกจากการพิจารณาของ กรรมาธิการฯ และขอให้ แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมาธิการฯ หยุดแทรกแซงการทำงานของตำรวจทันที ว่า กรรมาธิการทำตามหน้าที่ เมื่อมีผู้ร้องเรียน ขอให้ช่วยตรวจสอบกระบวนการ สืบสวน สอบสวน ก็รับเรื่องไว้พิจารณา ตามขั้นตอนและที่ผ่านมากรรมาธิการ ก็ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ตามอำนาจหน้าที่ ไม่ได้แทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนจะถอนเรื่องดังกล่าวออกจากการพิจารณาของกรรมาธิการหรือไม่ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมพิจารณาซึ่งจะบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมของกรรมาธิการในสัปดาห์หน้า

 

ส่วนตัวในฐานะประธานกรรมาธิการฯ มองว่า กรรมาธิการมีอำนาจดำเนินการ ตรวจสอบเรื่องต่างๆ ได้ทั้งจากที่มีเรื่องร้องเรียนและไม่มีเรื่องร้องเรียน หากเป็นเรื่องที่มีผลกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ก็สามารถดำเนินการได้ทันที

 

ขณะแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ระบุว่า ไม่ได้รู้สึกอะไรกับการเตรียมยื่นให้ถอนคดี การเสียชีวิตของแตงโม ออกจากการพิจารณาของกรรมาธิการ แต่มองว่า ตนเองกำลังตกเป็นเป้าให้ยุติการดำเนินการตรวจสอบ และกล่าวหาว่าตนเองก้าวก่ายการทำหน้าที่ของตำรวจ ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยก้าวก่าย เพราะยังไม่เคยขอดูวัตถุพยาน เพียงแค่ เข้าไปดูสภาพเรือเนื่องจาก มีข้อมูลหลายกระแส และกรรมาธิการ ได้แนะนำให้เก็บรักษาวัตถุพยาน ให้ดีไม่ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งแนะนำให้ นำเพื่อนบนเรือเข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อตรวจสอบว่ามีใครให้การไม่ตรงกันบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีการบังคับ หรือออกคำสั่ง แต่อย่างใด ขณะเดียวกันมองว่า ยังมีคนไม่เข้าใจบทบาทหน้าที่ของกรรมาธิการ ว่าสามารถดำเนินการอะไรได้บ้าง

 

อีกทั้งที่ผ่านมาการทำคดีต่างๆ จะมีญาติของผู้เสียชีวิตเข้ามาให้ข้อมูล แต่ในคดีนี้แม่ ของแตงโมไม่เคยเข้ามาให้ข้อมูลกับกรรมาธิการเลย และไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุผลใดแต่ก็ไม่มีปัญหา
หรือติดใจอะไร

 

อีกทั้งที่ผ่านมาการทำคดีต่างๆ จะมีญาติของผู้เสียชีวิตเข้ามาให้ข้อมูล แต่ในคดีนี้แม่ ของแตงโมไม่เคยเข้ามาให้ข้อมูลกับกรรมาธิการเลย และไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุผลใดแต่ก็ไม่มีปัญหา หรือติดใจอะไร   อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า ไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงว่าคดีดังกล่าวจะมีเบื้องลึกเบื้องหลังหรือไม่ แต่ยอมรับว่า เป็นห่วงแม่ของแตงโม ที่ รับฟังเรื่องราวต่างๆจากคนอื่น โดยที่ไม่เห็นด้วยตาตัวเองแล้วตัดสินใจทำอะไรลงไปซึ่งจะเป็นเรื่องอันตรายที่น่าห่วง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube