fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คุกเสี่ยโป้ 13 ปี ยิงปืนหน้าร้านนวด

Featured Image
ศาลอาญาธนบุรีพิพากษาจำคุก 13 ปี “เสี่ยเคน-เสี่ยโป้” ฐานพยายามฆ่า ปมยิงปืน หน้าร้านนวด ปี 63

 

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ศาลอาญาธนบุรี ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการยื่นฟ้อง นายพิพัฒน์ หรือ เสี่ยเคน นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ อดีตผู้กว้างขวางย่านฝั่งธนบุรี พร้อมพวกรวม 8 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน”

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2563 เวลาประมาณ 22.30 น. มีกลุ่มวัยรุ่นนัดหมายกันเพื่อดูการชกมวยระหว่างนายอิทธิพล หรือตั้ง สุจริตกุล และ นายเขมทัต หรือบุ๊ค ชัชอานนท์ ในระหว่างนั้นเกิดการท้าทายกัน ผู้ต้องหาจึงได้ร่วมกับนายเสี่ยโป้ ใช้อาวุธปืนยิง ผู้เสียหาย 2 รายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ร้านสรี นวดแผนไทย ถ.ราชพฤกษ์ แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานเเล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก นายพิพัฒน์ จำเลยที่ 1 และนายเสี่ยโป้ จำเลยที่ 2 ฐานพยายามฆ่า คนละ 12 ปี และฐานมีอาวุธปืนคนละ 1 ปี รวมจำคุก คนละ 13 ปี

ส่วน จำเลยที่ 3 – 5 และจำเลยที่ 7-8 ความผิดพ.ร.บ.อาวุธปืน สั่งจำคุกคนละ 1 ปี และพกพาอาวุธปืนคนละ 6 เดือน รวมเป็นจำคุกคนละ 1 ปี 6 เดือน ขอให้เพิ่มโทษจำเลยที่ 5 รวมจำคุกเป็น 1 ปี 12 เดือน ส่วนจำเลยที่ 6ศาลพิพากษายกฟ้อง

 

ภายหลังจำเลยทุกคนยกเว้นจำเลยที่ 2 คือเสี่ยโป้ เนื่องจากถูกจำคุกในคดีของศาลอื่น) ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาเเล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.65 ศาลอาญา พิพากษาจำคุก นายเสี่ยโป้ 50 ปี ในความผิดฐานชักชวนเล่นพนันออนไลน์และฟอกเงิน วงเงิน 1700 ล้านบาท ส่วนพรรคพวกรวม21 คนโดนอัตราโทษลดลงเเตกต่างกันตามพฤติการณ์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube