fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ไฟไหม้โรงงานผลิตลำโพง ย่านบางพลี

Featured Image
เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตลำโพง กลางชุมชนย่านบางพลี เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังกันเข้าควบคุมสถานการณ์

 

 

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 18 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตลำโพงกลางชุมชนย่านบางพลี โดยภาพมุมสูงแสดงให้เห็นถึงสภาพแสงเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้และลุกลามภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในซอยบางปลา ซอย 2 หรือ ซอยธนสิทธิ์ หมู่ที่ 19 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

 

จากภาพจะเห็นได้ชัดว่าแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.บางพลีใหญ่ ต้องระดมรถดับเพลิงทั้งหมดพร้อมขอรถดับเพลิงจากทั่วอำเภอบางพลีและข้างเคียง รวมถึงหน่วยบรรเทาสาธารณภัยจากพื้นที่ข้างเคียงเข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ การเข้าดับเพลิงของเจ้าหน้าที่เป็นไปค่อนข้างยากลำบากเนื่องจากตัวโครงสร้างหลังคาของโรงงานมีการทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำได้แค่ฉีดน้ำจากด้านนอกเท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางส่วนต้องใช้อุปกรณ์ตัดเหล็กตัดประตูของโรงงานเพื่อเปิดช่องทางเข้าผจญเพลิงด้านในไม่ให้ลุกลามเข้าในส่วนของสำนักงานที่ตั้งอยู่ด้านหน้าของโรงงาน โดยโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตลำโพงชนิดต่าง ๆ ของยี่ห้อหนึ่ง ลักษณะเป็นโกดังโรงงานผลิตและเก็บสินค้าปลูกติดกัน บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่

 

 

จากการสอบถาม นายเจริญอายุ 47 ปี ชาวบ้านที่พักอาศัยห้องเช่าข้างโรงงานดังกล่าวบอกว่า ขณะที่ตนเองกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในห้อง ได้ยินเสียงดังระเบิดจนเกิดแรงสะเทือนถึงสองครั้ง พอออกมาดูก็พบว่ามีเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ในโรงงานซึ่งเป็นส่วนที่ใช้เก็บอุปกรณ์ผลิตลำโพง มีทั้งกระดาษและพลาสติกจำนวนมาก จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ รปภ.ของทางบริษัท ที่เข้าเวรในขณะเกิดเหตุบอกว่า ตนเองเพิ่งเดินตรวจรอบตีหนึ่งที่ผ่านมายังไม่เกิดเหตุใด ๆ พอหลังจากนั้นประมาณ ตีหนึ่งสิบกว่านาที ได้ยินเสียงระเบิดและมีกลุ่มควันจากภายในโกดังที่เก็บสินค้าด้านหลัง ไม่กี่นาทีต่อมาเกิดเสียงระเบิดซ้ำรอบที่สอง จากนั้นก็เกิดแสงเพลิงลุกไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาดับเพลิง ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เพราะไม่มีการทำงานและไม่มีพนักงานอยู่ในโรงงานดังกล่าวช่วงเวลานอกเวลาทำงาน

 

 

ล่าสุดเวลา 02.40 น. แสงเพลิงยังคงเต็มพื้นที่ภายในโกดังโรงงาน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าด้านในได้เนื่องจากอาคารโครงหลังคาทรุดตัว ส่วนของที่ตั้งสำนักงามีรายงานนักดับเพลิงสามารถที่จะป้องกันไม่ให้เพลิงลุกลามเข้าสำนักงานแล้ว แต่เพลิงยังคงลุกไหม้ในตัวโรงงานมีวัสดุที่ติดไฟง่ายจำนวนมากเจ้าหน้าที่กำลังควบคุมสถานการณ์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube