fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เลื่อนพิพากษา “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” คดีฉ้อโกง

Featured Image
ศาลเลื่อนอ่านพิพากษา ประสิทธิ์ เจียวก๊ก กับพวกฉ้อโกงประชาชน เป็นวันที่ 3 ก.ค.เหตุเอกสารสำนวนจำนวนมาก

 

 

 

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ ห้องพิจารณา 903 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 เป็นโจทก์ฟ้อง นาย ประสิทธิ์ เจียวก๊กกับพวก รวม 9 รายในคดี “ฉ้อโกงประชาชน” ในความผิดฐานผิด พ.ร.ก.กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนพ.ศ.2527 , พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และมาตราอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมขอให้พวกจำเลยคืนหรือใช้เงินแก่ผู้เสียหายที่ยังไม่ได้รับคืน พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ7.5

 

 

จากกรณีหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อคูปองทอง ลงทุนซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยว และระบบสหกรณ์ออมทรัพย์ โดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนจำนวนมากซึ่งเป็นผลตอบแทนที่สูงกว่ากฎหมายกำหนดเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อเข้าร่วมลงทุน กลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ และภายหลังไม่สามารถติดต่อได้ โดยในกลุ่มของผู้เสียหายมีหลายร้อยคนมูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท

 

 

เมื่อถึงเวลานัดศาลได้แจ้งเลื่อนการอ่านคำพิพากษาในวันนี้ออกไปก่อน เนื่องจากศาลได้นำสำนวนไปปรึกษารองอธิบดีและอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาตรวจสอบมีความเห็นว่า เอกสารสำนวนมีจำนวนมากต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเป็นระยะเวลาพอสมควรเพื่อความละเอียดรอบคอบในการเรียงคำพิพากษา จึงให้เลื่อนการอ่านคำพิพากษาเป็นวันที่ 3 ก.ค. 66

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ ศาลไม่ได้เบิกตัวนายประสิทธิ์มาจากเรือนจำ เป็นการนัดอ่านคำพิพากษาผ่านระบบ video conference โดยหน้าห้องพิจารณามีทั้งผู้เสียหายและผู้สนับสนุนนายประสิทธิ์ มารอรับฟังการพิพากษามากกว่า 30 คน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube