fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนาธร” ปราศรัยแปดริ้ว ขอประชาชนกาก้าวไกล

Featured Image
“ธนาธร” ปราศรัยแปดริ้ว ขอประชาชนกาก้าวไกลป้องแชมป์เขตเดิม-รุกเพิ่มเขตใหม่ พิสูจน์ปักธงการเมืองสร้างสรรค์

 

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมหาเสียงกับผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ทั้ง 4 เขต โดยมีกิจกรรมเปิดวงพูดคุย พบปะตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กในจังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะร่วมกิจกรรมแห่รถประชาสัมพันธ์ภายใน อ.เมือง และการเปิดเวทีปราศรัยที่หอนาฬิกาหน้าศาลากลางเก่าริมแม่น้ำบางปะกง แนะนำนโยบายพร้อมกับการปราศรัยของผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล

 

โดยช่วงของการปราศรัย นายธนาธร กล่าวว่า สิ่งที่เราเชื่อเรียบง่ายมาก นั่นคือถ้าไม่แก้ปัญหาของประเทศตั้งแต่ที่ต้นตอปัญหาของประเทศจะไม่ถูกแก้ไข ประเทศจะไปต่อไม่ได้ ซึ่งทุกคนต่างก็รู้กันดี แต่คำถามคือทำไมที่ผ่านมาถึงไม่มีใครทำ เป็นเพราะเกรงใจกันเองหรือเพราะต่างคนต่างมีแผลหรือไม่ ทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาในระดับต้นตอของประเทศไทยได้เลย ยกตัวอย่างเช่น นโยบายยกเลิกเกณฑ์ทหาร พรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นคนคิดเรื่องนี้ เป็นความคิดที่มีอยู่แล้วในสังคมไทย มาตั้งแต่หลังเหตุการณ์ พ.ค.35 แต่ไม่มีใครทำ มาจนปี62 พรรคอนาคตใหม่ตั้งขึ้นมาสมัยแรกยื่นกฎหมายนี้เข้าสภาฯ ทันที มันง่ายแค่นี้เอง และขอแค่มี 251 มือในสภาฯ ก็สามารถทำได้ทันที

 

ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ยังมีความสำคัญมากต่อการเมืองไทยในอนาคต สำหรับฉะเชิงเทราที่คนทำงานการเมืองแบบใหม่ที่สร้างสรรค์ ชนะมาได้ในปี62 ด้วยการไม่ซื้อเสียง ไม่ใช้หัวคะแนน หากพรรคก้าวไกลยังสามารถป้องกันแชมป์และชนะในเขตใหม่ๆ ได้ นี่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าการเมืองแบบนี้เป็นไปได้ในสังคมไทย พรรคอนาคตใหม่มาจนถึงพรรคก้าวไกลอยากทำงานการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่ซื้อเสียง ไม่มีหัวคะแนน และเราเชื่อว่าจะสามารถสร้างการเมืองแบบนี้ให้เกิดขึ้นจริงได้ ถ้าเป็นจริงได้จะทำให้คนอื่นทำตาม แต่ถ้าล้มเหลวจะไม่มีใครกล้าสร้างพรรคการเมืองแบบนี้อีกเลย และการเมืองไทยก็จะต้องอยู่แบบนี้ไปอีกนาน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube